Chủ Nhật, 23 tháng 5, 2021

LỢI ÍCH KHI BIẾT NHIỀU NGOẠI NGỮ

Ngoại ngữ rất quan trọng và cũng rất cần thiết cho chính bạn. Bạn có nghĩ như vậy không? 

Ngoại ngữ - cho dù là tiếng Anh hay tiếng Nhật, tiếng Hàn, hoặc tiếng Pháp, tiếng Đức đều rất có ích cho chính bạn. 

Hiện nay, nếu bạn học nghề bậc Trung cấp hoặc Cao đẳng thì ngoại ngữ là môn học bắt buộc và hầu hết các trường ở Việt Nam sẽ dạy tiếng Anh. Bên cạnh đó, một số trường dạy thêm các ngoại ngữ khác và thường là miễn phí, do doanh nghiệp tài trợ để giảng dạy và sau này, người học có thể sang nước ngoài làm việc. 

Khi biết một ngoại ngữ, bạn sẽ biết thêm nhiều điều. Và, khi biết nhiều ngoại ngữ, thì thật sự bạn là người "toàn cầu". Bởi vì, bạn có thể sẽ thấy rất nhiều lợi ích. Không những thế, ngoại ngữ chính là chìa khóa mở ra nhiều cánh cửa, mang bạn đến với thành công. Bạn không thể nào từ chối tiếng Việt vì nó là tiếng mẹ đẻ. Nhưng, bạn cũng không thể chỉ dùng tiếng Việt để giao lưu quốc tế.

Vậy, đâu là lợi ích khi bạn biết nhiều ngoại ngữ?

1. Trở nên thông minh hơn: Học ngoại ngữ, bạn cũng phải tư duy, suy luận và khi có tìm tòi, có kết nối, bạn sẽ thấy rằng, bạn thông minh. Học hỏi từ nhiều người, qua nhiều nguồn,...thì sẽ biết nhiều và thông minh chứ còn gì nữa, phải không bạn?

2. Phát triển sự nghiệp: Bạn biết đó, ngày nay, khi tuyển dụng, doanh nghiệp đều yêu cầu người ứng tuyển biết ngoại ngữ. Cụ thể hơn là có thể sử dụng tiếng Anh. Và, nếu bạn biết thêm ngoại ngữ khác thì chắc chắn đó là điểm cộng cho chính bạn. Doanh nghiệp cần điều đó với nhân viên.

3. Mở rộng kết nối: Bạn thích nghe một người nước ngoài, nói tiếng Anh với bạn ở Việt Nam, hay bạn thích nghe và muốn nghe họ nói tiếng Việt? Bạn có thấy vui vì họ biết tiếng Việt không? Họ học để kết nối đó. Và, bạn cũng vậy. Khi sang 1 nước nào đó mà sử dụng được ngôn ngữ của đất nước đó để giao tiếp thì còn gì bằng.

4. Phiêu lưu thỏa thích: Thêm câu hỏi cho bạn. Bạn thích đi du lịch theo công ty du lịch và có người hướng dẫn, phiên dịch? Hay bạn muốn tự bản thân đi và tự tin giao tiếp với người bản xứ, tại đất nước nơi bạn đến? Bạn làm được, khi bạn có kỹ năng ngoại ngữ, bạn nhé. Việc gì phụ thuộc cũng khó mà thoải mái. Vậy thì, để không phụ thuộc, bạn cần học và áp dụng khi có thể.

5. Thành công dân toàn cầu: Sẽ thật khó khăn nếu bạn muốn ra nước ngoài làm việc mà không biết ngoại ngữ nào. Và cũng khó khăn ngay tại Việt Nam, nếu bạn làm việc trong những lĩnh vực như: nhà hàng, khách sạn; dịch vụ mà không biết ngoại ngữ. Biết để sử dụng, giao tiếp và kết nối. Từ đó, bạn tự tin trong nhiều việc. Công dân toàn cầu và trong thời đại 4.0, phải biết ngoại ngữ, bạn nhé.

Bạn có ngoại ngữ, bạn biết nhiều ngoại ngữ, thì nhiều trở ngại, bạn có thể vượt qua. 

Bạn xem Video Clip tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét