Thứ Bảy, 27 tháng 2, 2021

VÌ SAO BẠN CHỌN SAI NGHỀ?

Bạn học nghề và 1 thời gian sau, bạn phải bỏ nghề đang học và học 1 nghề khác. Thậm chí, bạn không chỉ chọn sai nghề mà chọn sai cả trường để học. Vì sao bạn gặp vấn đề này?

1. Vì bạn không đọc, không hỏi, không lắng nghe. Thông tin về nghề, về học nghề,...hiện nay rất nhiều. Nhưng bạn không đọc. Khi bạn không biết, bạn thiếu thông tin thì bạn không hỏi và đã tự quyết định. Ngày càng có nhiều trường, nhiều thầy cô tư vấn, hướng nghiệp cho bạn. Và, vì bạn không lắng nghe, bạn quan tâm việc khác, để rồi, bạn chọn sai nghề.

2. Một "cái sai" nữa của bạn là bạn nghe theo bạn bè để học. Bạn "quên" rằng, bạn bè của bạn có sở thích khác bạn, đam mê khác bạn,...Mỗi người mỗi khác, nhưng lại học cùng nhau cho "có bạn có bè" và để rồi sau thời gian học, bạn phải dừng học.

3. Cũng có thể bạn học nghề do gia đình đã sắp đặt, thậm chí ép buộc. Như vậy là bạn đang học cho gia đình của bạn chứ không phải cho bạn. Để rồi, bạn thấy không phù hợp và phải mất rất nhiều thời gian học một nghề khác.

4. Bạn học nghề "hot"? Nghề "hot" những chắc gì đã phù hợp với bạn? Nghề "hot" nên có rất nhiều người học và cơ hội việc làm dành cho bạn không nhiều. Nhưng, liệu với nghề "hot" này, bạn có theo đến cuối khóa học hay không?

5. Học nghề nhưng bạn "chọn đại" và "học đại". Điều này, có thể bạn sẽ phải dừng lại vì sau thời gian học, bạn biết bạn đã chọn nghề "cho có" nên không phù hợp.

6. Chọn nghề để học gắn với đam mê, sở thích và phù hợp với năng lực của chính bạn. Bạn lưu ý điều này nhé để không phải hối tiếc sau này.

Mong bạn lắng nghe, cân nhắc để chọn được 1 nghề phù hợp.

Bạn có thể xem Video Clip tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét