Thứ Tư, 3 tháng 3, 2021

NỮ SINH HỌC "NGHỀ KỸ THUẬT" ĐƯỢC KHÔNG?

Bạn là nữ sinh và bạn muốn học nghề trong lĩnh vực kỹ thuật, công nghệ?

Nhưng bạn "nghe nói", nếu là nữ thì không thể học nghề về kỹ thuật, công nghệ?

Vậy thì, thầy sẽ giải thích để bạn hiểu nhé.

1. Trước đây, có rất nhiều nữ sinh học nghề trong lĩnh vực kỹ thuật, công nghệ và đã học tốt. Những bạn ấy cũng đã tốt nghiệp, đi làm và có thu nhập xứng đáng với năng lực. Hiện nay, nhiều bạn nữ cũng đang học nghề về kỹ thuật tại rất nhiều trường nghề trong cả nước. Và, bạn cũng có thể học. 

2. Nghề thuộc lĩnh vực kỹ thuật, công nghệ cần sự tỉ mỉ, chính xác và điều này, nữ sinh sẽ có thể học và làm tốt hơn các bạn nam. Hầu hết các bạn nữ "có thừa" sự khéo léo, cẩn thận. Và, bạn cũng vậy. Cho nên, bạn hoàn toàn có thể học nghề và không chỉ học những nghề về du lịch, dịch vụ, quản trị,...

3. Trước đây và hiện nay, doanh nghiệp vẫn đang cần rất nhiều nữ kỹ sư, nữ kỹ thuật viên,...Nhiều vị trí công việc tại doanh nghiệp, không chỉ nam giới mới có thể giải quyết, thực hiện mà nữ giới cũng hoàn toàn có thể "xắn tay" để làm. Ở nước ngoài, nữ giới làm việc trong công nghiệp nặng cũng rất nhiều.

4. Xã hội Việt Nam của chúng ta cũng đang thay đổi từng ngày và bình đẳng giới là điều mà nhiều tổ chức, cá nhân đang hướng đến. Vậy thì, không có lý do gì để phân biệt nam hay nữ, học nghề gì, làm nghề gì mà chỉ dành cho nam hay chỉ dành cho nữ. Nam làm được thì nữ cũng làm được, bạn nhé.

Nếu bạn muốn học, bạn có thể học và khi cố gắng, thì bạn sẽ thành công.

Bạn có thể xem Video Clip tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét