Thứ Hai, 22 tháng 2, 2021

BẠN ĐƯỢC GÌ NẾU HỌC NGHỀ?

Có thể, bạn chưa biết, bạn sẽ được gì nếu học nghề. Và, đây là những lợi ích của học nghề. Nếu học nghề, có thể bạn sẽ đạt được. Đó là:

1. Bạn sẽ có kỹ năng nghề (tay nghề). Đây là "cái được" lớn nhất khi bạn học nghề. Và nếu có được kỹ năng nghề thì bạn không lo thất nghiệp.

2. Học nghề, bạn không chỉ được thực hành ở trường mà còn được thực tập tại doanh nghiệp. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp có hỗ trợ lương và các khoản chi phí khác, khi bạn thực tập.

3. Trong quá trình học nghề, bạn có thể đăng ký học thêm văn hóa THPT. Nếu có được giấy xác nhận hoàn thành văn hóa THPT hoặc bằng THPT, bạn có thể đăng ký học liên thông lên cao hơn.

4. Tại trường nghề, bạn sẽ được học thêm kiến thức "mềm" như ngoại ngữ, tin học. Từ đó, bạn có kỹ năng mềm. Kỹ năng nghề cùng với kỹ năng mềm, bạn vững tin để làm việc.

5. Tốt nghiệp trường nghề, bạn sẽ có bằng trung cấp (nếu học trung cấp) hoặc bằng cao đẳng (nếu học cao đẳng). Bằng cao đẳng sẽ công nhận bạn đạt danh hiệu Kỹ sư thực hành hoặc Cử nhận thực hành.

6. Nhiều trường cam kết việc làm sau tốt nghiệp. Vì vậy, điều cần nhất là bạn cần học tốt. Bạn cũng có thể khởi nghiệp sau khi tốt nghiệp từ trường nghề.

Học nghề - Bạn được rất nhiều. Và, bạn nên cân nhắc để học trong lĩnh vực này nhé.

Bạn có thể xem Video Clip tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét