Thứ Bảy, 20 tháng 2, 2021

HỌC NGHỀ CÓ KHÓ KHÔNG?

Bạn đang tìm hiểu về học nghề và cũng muốn biết học nghề có khó không?

Bạn cần có thông tin về học nghề để tư vấn cho người khác?

...

Và, nếu bạn hỏi học nghề có khó không thì thầy trả lời ngay với bạn là học nghề không khó. Bởi vì:

1. Nếu khó thì tại sao hàng triệu bạn trẻ chọn học nghề? Nhiều bạn vừa xong lớp 9 đã chuyển sang học nghề và nhiều bạn đậu Đại học "hot" nhưng lại đi học nghề. Đó là chưa kể khi ngày càng có nhiều bạn đang học Đại học nhưng bỏ và chuyển sang học nghề. Và, nhiều người dù đã lớn tuổi vẫn tham gia học nghề để có kỹ năng nghề (tay nghề).

2. Học nghề - bạn sẽ học lý thuyết nghề gắn với thực hành nghề. Nếu chỉ học lý thuyết chung chung, bạn sẽ cảm thấy chán nản nhưng khi lý thuyết đi cùng với thực hành, bạn sẽ giải quyết được nhiều điều. 

3. Khi học nghề, bạn có khoảng 70% thời gian để thực hành và thực tập. Bạn sẽ tìm thấy những thú vị khi được thực hành, thực tập. Điều quan trọng hơn cả là bạn có được kỹ năng nghề tốt để làm việc.

4. Nếu bạn học nghề, bạn sẽ làm việc theo quy trình. Nếu không học bài bản, bạn sẽ làm việc thiếu khoa học, không giải thích được "tại sao như vậy". Khi được học nghề, bạn sẽ trả lời được nhiều câu hỏi tại sao.

5. Khi thực tập, bạn sẽ gắn lý thuyết, quy trình vào thực tế công việc và có thể giải quyết được nhiều việc. Thực tập tại doanh nghiệp, bạn được nâng cao kỹ năng nghề và có thêm nhiều trải nghiệm.

6. Chọn học nghề, bạn sẽ được học nhiều kiến thức "mềm". Đó là: Ngoại ngữ; Tin học;...Và từ đó, bạn sẽ có thêm nhiều kỹ năng "mềm" để áp dụng vào công việc.

Nếu bạn chăm chỉ, quyết tâm, chịu khó,...thì bạn sẽ thành công khi chọn học nghề.

Bạn có thể xem Video Clip tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét