Chủ Nhật, 23 tháng 5, 2021

XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU ĐỂ THÀNH CÔNG

Mỗi bạn HSSV cần xây dựng mục tiêu trong học tập. Mục tiêu đó, cũng chính là đích đến mà bạn mong muốn đạt được. Đó có thể là đạt kết quả tốt trong khóa học. Hoặc cũng có thể là đạt kỹ năng nghề tốt; Và cũng có thể là bạn xây dựng mục tiêu để có thể sử dụng tốt ngoại ngữ sau thời gian học tại trường nghề.

Dù thế nào đi nữa thì thành công là điều ai cũng mong đợi, nhưng không dễ gì đạt được nếu thiếu những kế hoạch, sự cố gắng của chính bạn. Bạn đừng mong chờ vào may mắn vì thực tế, may mắn chỉ chiếm khoảng 1%, còn là là cố gắng của chính bạn. Bạn cần lưu ý:

1. Tập trung vào mục tiêu: Khi đã có mục tiêu do chính bạn đặt ra thì bạn cần tập trung vào mục tiêu ấy. Trong quá trình thực hiện, có thể có nhiều tác động bên ngoài vào bạn và bạn không tập trung. Đó là điều bạn nên tránh. "Dù ai nói ngả, nói nghiêng" thì bạn cũng nên cố gắng thực hiện và "vững như kiềng ba chân nhé".

2. Thực hiện từng bước: Để đạt được mục tiêu sẽ rất chông gai và bạn cần kiên trì, không bỏ cuộc, thực hiện từng bước. Bạn không thể nào chỉ 1 lần nhảy mà có thể từ dưới cần cầu thang lên đỉnh cầu thang. Và nếu có, nếu đạt được cũng rất nguy hiểm, tai nạn có thể xảy ra cho chính bạn. Vậy thì, chậm mà chắc. Bạn thực hiện từng bước để đạt mục tiêu đề ra nhé.

3. Không ngại học hỏi: Quá trình thực hiện mục tiêu, có thể bạn gặp khó khăn và không thể một mình bạn có thể làm được các công việc khác nhau. Vậy thì, bạn cần hỏi để có những lời khuyên từ thầy cô, gia đình và những người đi trước. Bạn đừng ngại vì hỏi cũng chính là đang học. Không ai có thể biết và tự giải quyết được tất cả mọi thứ trên đời này và bạn cũng vậy.

4. Khát khao chiến thắng: Mục tiêu bạn đặt ra và bạn cần thực hiện kế hoạch với tinh thần tích cực, có động lực rõ ràng, cũng như hy vọng sẽ thành công. Thiếu khát khao, bạn thực hiện công việc uể oải, thì không thể có thành công cho chính bạn.

5. Tin vào bản thân: Chính bạn đặt ra mục tiêu và cũng chính bạn là người hiểu rõ nhất về bản thân. Cho nên, bạn hãy "tin vào chính mình". Tin rằng, bạn sẽ về đích. Bạn cũng nên tin rằng, mọi việc sẽ giãi quyết được nếu bạn có quyết tâm.

6. Tạo động lực: Thực hiện công việc, bạn phải có động lực, có quyết tâm. Nếu chỉ "làm cho có" thì sẽ không bao giờ bạn đạt được kết quả như mong muốn. Khi có niềm tin vào bản thân, có sự thúc ép và có cả quyết tâm thì thành công sẽ đến với bạn trong tương lai gần.

7. Hành động: Bạn đừng bao giờ trì hoãn. Thời gian cho bạn hay cho bất kỳ ai cũng chỉ có 24 giờ trong 1 ngày. Bạn không hành động, trong khi người khác tiến lên mỗi ngày, thì chính bạn đang lùi lại. Xã hội, cuộc sống và công việc luôn vận động trong từng phút giây. Bạn còn trẻ, tại sao phải dừng lại khi hoàn toàn có thể tiến lên.

Cố gắng bạn nhé, thành công sẽ đến. 

Bạn xem Video Clip tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét