Thứ Sáu, 16 tháng 7, 2021

CÁC CẤP ĐỘ CỦA SẢN PHẨM

Khi bạn có ý tưởng khởi nghiệp và tiến đến là có sản phẩm hoặc dịch vụ để giới thiệu thì đó là điều tuyệt vời. Nếu chỉ chung chung, thật khó để bạn có thể thuyết phục khách hàng.

Nếu bạn tiếp cận khách hàng, tìm kiếm khách hàng và giới thiệu ngay tại chỗ với khách hàng một sản phẩm, thì khách hàng sẽ có cơ hội để được trải nghiệm ngay.

1. Sản phẩm lõi: là sản phẩm ban đầu, khi bạn bắt đầu khởi sự doanh nghiệp. Sản phẩm cốt lõi, sản phẩm mẫu,…để bạn giới thiệu đến khách hàng khi tiếp cận ban đầu. Nó có thể còn thô sơ, còn lỗi và bạn cần đến sự góp ý từ khách hàng để hoàn thiện.

2. Sản phẩm cơ bản: doanh nghiệp của bạn, sẽ có nhiều sản phẩm khác nhau. Nhưng, lúc đầu, bạn không thể có cùng một lúc nhiều sản phẩm. Bạn đi từng bước và sản phẩm đầu là sản phẩm chủ lực. Sau đó, bạn có thể tiếp tục có thêm nhiều sản phẩm khác.

3. Sản phẩm kỳ vọng: mong muốn của khách hàng dành cho doanh nghiệp bạn là mong muốn chính đáng và trong số những mong muốn đó, có thể là sẽ có những sản phẩm tốt hơn. Như vậy, từ yêu cầu đặt ra, bạn lại tiếp tục nghiên cứu và có những sản phẩm tốt hơn trong tương lai.

4. Sản phẩm bổ sung: trong thực tế hiện nay, ngoài những sản phẩm chính, đã quen thuộc với thị trường, nhiều doanh nghiệp còn có những sản phẩm bổ sung dành cho khách hàng. Ví dụ, sản phẩm chính là kem đánh răng thì có sản phẩm bổ sung là bàn chải đánh răng.

5. Sản phẩm triển vọng: bạn còn trẻ, bạn muốn phát triển. Và, kinh doanh cũng vậy. Chắc chắn, bạn không hài lòng với những gì bạn đã đạt được hoặc đang có.

Sản phẩm bạn cung cấp, chắc bạn cũng nghĩ rằng, bạn có thể làm tốt hơn hoặc tích hợp để có sản phẩm trong tương lai tốt hơn.

Chưa thành hiện thực nhưng ý tưởng đã có và đó là điều quan trọng để trong tương lai không xa, bạn sẽ thực hiện được.

Bạn nên bắt đầu từ đơn giản nhất, để có những sản phẩm cơ bản nhất.

Khi đã được ủng hộ, nhận thêm sự hỗ trợ và đam mê của chính bạn, bạn sẽ “cho ra đời” những sản phẩm “để đời”.

Khi mong muốn được tạo ra giá trị, bạn sẽ làm được.

Có 1 sản phẩm hay 1 dịch vụ, bạn đang tạo ra “đứa con”. Hãy tiếp tục duy trì và phát triển.

Bạn xem Video Clip tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét