Thứ Sáu, 16 tháng 7, 2021

CÁC XU HƯỚNG MARKETING

Marketing – mang giá trị đến với khách hàng. Bởi vì, không ai chi tiền để mua một sản phẩm, một dịch vụ và không dùng được.

Đâu là những xu hướng Marketing hiện nay?

1. Mạng xã hội: như vậy, khách hàng sẽ có thể có được những thông tin về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp qua mạng xã hội. Doanh nghiệp dùng mạng xã hội để quảng bá và doanh nghiệp cũng dùng mạng xã hội để truyền thông giá trị đến khách hàng. Nếu doanh nghiệp của bạn không có mạng xã hội, thì…

2. Toàn cầu hóa: bạn vừa thành lập doanh nghiệp và chưa nghĩ đến việc “vươn xa”. Tuy nhiên, bạn cần nghĩ dần dần. Trước hết, bạn cần có ngoại ngữ để làm việc với người nước ngoài. Sau đó, bạn cần phải biết luật quốc tế và kinh doanh quốc tế.

Bạn cần phải “bay cao”, vươn xa, chứ không chỉ cung cấp sản phẩm, dịch vụ trong nước. Các doanh nghiệp khác cũng vậy.

3. Bảo vệ môi trường: sản phẩm bạn cung cấp, cần chú ý đến việc thân thiện với môi trường. Nếu không, doanh nghiệp của bạn sẽ bị tẩy chay.

Dịch vụ bạn cung cấp, người sử dụng cũng cần chú ý đến vệ sinh môi trường và khi có sự thân thiện với môi trường, bạn sẽ nhận được sự ủng hộ.

4. Thông minh: hiện nay, các sản phẩm và dịch vụ đều gắn với “thông minh”. Nào là tivi thông minh; điện thoại thông minh; căn hộ thông minh.

Vậy, khởi nghiệp, bạn có sản phẩm và dịch vụ gì “thông minh” không?

5. Đạo đức: bạn là chủ doanh nghiệp, bạn cần có đạo đức nghề nghiệp. Khi cung cấp dịch vụ và sản phẩm, bạn cần gắn kết đạo đức kinh doanh vào. Kinh doanh phải có đạo đức và vì khách hàng. Chỉ có như vậy, doanh nghiệp của bạn mới có thể “sống” được.

6. Tinh tế: hiện nay, ăn ngon – mặc đẹp đã trở thành ăn sang – mặc chảnh. Vì vậy, khách hàng quan tâm đến sự tinh tế của sản phẩm, dịch vụ. Muốn vậy, người chủ doanh nghiệp cũng phải thật tinh tế, thấu hiểu khách hàng và thay đổi vì khách hàng.

Như vậy, nếu cho rằng, Marketing là giới thiệu sản phẩm mới thì đúng, nhưng chưa đủ. Lắng nghe, thấu hiểu, hành động vì khách hàng quan trọng hơn rất nhiều.

Thế giới biến động, công nghệ thay đổi không ngừng và bạn cần phải học hỏi để doanh nghiệp của bạn được vững, phát triển.

“Thay đổi hay là chết?”

Bạn xem Video Clip tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét