Thứ Sáu, 16 tháng 7, 2021

KHÁCH HÀNG MUA HÀNG NHƯ THẾ NÀO?

Bạn cần có khách hàng khi khởi nghiệp? Điều đó là hoàn toàn hợp lý. Nếu không có hợp đồng, không có khách hàng, doanh nghiệp của bạn sẽ phá sản. Bạn sẽ phải làm lại từ đầu.

Để có khách hàng, bạn cần phải quan tâm đến hành vi mua hàng của khách hàng. Nhiều lúc, bạn quảng cáo khắp nơi và nghĩ rằng như vậy hiệu quả, nhưng vẫn không có khách hàng.

Vậy, bạn phải làm như thế nào?

1. Xác định nhu cầu: khách hàng khi thấy bạn quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, họ sẽ quan tâm và nó cũng gắn với nhu cầu của họ. Nếu họ đang cần, đang có nhu cầu, họ sẽ tìm hiểu kỹ về sản phẩm / dịch vụ chứ chưa vội mua ngay. Rất ít khách hàng mua và…để đó. Như vậy, vừa lãng phí, vừa sẽ lỗi thời cho một sản phẩm.

2. Thu thập thông tin: khách hàng có nhu cầu sẽ tìm hiểu thông tin của sản phẩm dịch vụ. Ví dụ đi du lịch, khi có nhu cầu, họ sẽ tìm thông tin từ các công ty cung cấp dịch vụ du lịch, trong đó, có thể có doanh nghiệp của bạn. Thông tin càng nhiều, họ càng cân nhắc, đắn đo về giá cả, cam kết, bảo hiểm.

3. Lên phương án: khi đã có thông tin, khách hàng lại muốn xem sản phẩm cho rõ ràng hoặc đến tận công ty để trao đổi về dịch vụ. Rất ít ai quyết định chi tiền ngay khi họ thiếu thông tin hoặc chưa biết gì về sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp.

4. Quyết định: khi đã có thông tin đầy đủ, thấy rõ các sản phẩm, được tư vấn rõ ràng, khách hàng mới quyết định mua. Hiện nay, mua hàng có thể trả trong vòng 30 ngày. Cho nên, đây là cơ hội để khách hàng dùng thử sản phẩm.

5. Hành vi sau mua:

- Sau khi mua, khách hàng có thể giới thiệu người khác sử dụng sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp. Đó là điều tuyệt vời nhất.

- Khi mua xong, cũng có thể bạn nhận được lời phàn nàn từ khách hàng hoặc đưa lên mạng xã hội vì họ có nhiều điều không hài lòng. Vậy, bạn phải làm sao? Bạn cần bình tĩnh, xử lý và chăm sóc khách hàng để không ảnh hưởng đến thương hiệu.

- Khách hàng cũng có thể quay lại và mua tiếp những sản phẩm khác.

Dù giá cả thấp, khách hàng vẫn cân nhắc. Công việc của bạn là phục vụ tốt.

Khách hàng là thượng đế và bạn cần chăm sóc khách hàng để có thêm được nhiều khách hàng ở hiện tại và tương lai.

Nếu bạn đầu tư quá nhiều mà không có khách, bạn hiểu điều gì xảy ra rồi.

Bạn xem Video Clip tại đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét