Thứ Sáu, 16 tháng 7, 2021

MARKETING HỖN HỢP

Khi bạn khởi nghiệp, kinh doanh, hoạt động tiếp thị, khuyến mãi cần phải được quan tâm đúng mức. Nhưng, Marketing không phải chỉ là tiếp thị. Bạn cần định hình để có 1 quy trình trong khởi nghiệp. Bao gồm các thành tố:

1. Product (sản phẩm): sản phẩm hoặc dịch vụ khi bạn khởi nghiệp, bạn mong muốn đưa đến khách hàng là gì? Nếu đó là những sản phẩm, dịch vụ mà nhiều người khác đã cung cấp, thì doanh nghiệp của bạn có gì đổi mới, sáng tạo?

Khách hàng của bạn cần giải pháp, cần những dịch vụ, sản phẩm mà họ chưa tìm thấy ngoài thị trường. Vì vậy, khi bạn cung cấp sản phẩm, dịch vụ chất lượng, bạn sẽ có nhiều khách hàng và mang về doanh thu cho bạn.

2. Price (giá cả): bạn định giá cho sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp như thế nào? Bạn nên nhớ, giá cả phải cạnh tranh nhé. Có nghĩa là, cùng cung cấp sản phẩm và dịch vụ, nhưng bạn mới “ra đời”, bạn phải có mức giá phù hợp với nhóm khách hàng mà bạn đang hướng đến. Tất nhiên, bạn phải có “lời”.

3. Place (kênh phân phối): bạn sẽ phân phối, cung cấp sản phẩm này ở đâu? Bạn có dự định sẽ có nhiều đại lý, chi nhánh hay không? Dù thế nào đi nữa thì bạn cũng chỉ nên làm từng bước. Bởi vì, bạn còn “rất mới”, nếu không tính toán hợp lý, sẽ có thể thất bại.

4. Promotion (quảng bá): nếu bạn khởi nghiệp và chỉ âm thầm làm mọi việc, và rồi có sản phẩm, dịch vụ, nhưng cuối cùng, không ai biết đến bạn.

Vì vậy, bạn cần quảng bá, quảng cáo, truyền thông, giới thiệu sản phẩm để nhiều người viết. Mọi lúc, mọi nơi, bạn nên giới thiệu.

5. People (nhân sự): dù thế nào đi nữa thì hoạt động khởi nghiệp, kinh doanh của bạn cần đến những nhân sự hỗ trợ. Có thể ban đầu, ít người, nhưng cần phải có.

Chính vì vậy, bạn nên tính đến đội ngũ, chất lượng, số lượng và phải cùng chí hướng để cùng làm việc với nhau, đi cùng trên một con đường.

6. Packet (đóng gói): nếu là sản phẩm, bạn cần quan tâm đến bao bì, mẫu mã, màu sắc, thông tin để khách hàng có thể liên lạc.

Chưa nói đến chất lượng, mẫu mã bên ngoài rất quan trọng và khách hàng hiện nay rất chú ý. Một sản phẩm mà ngày tháng sản xuất không có, ngày tháng hết hạn cũng không, thì khách hàng sẽ không yên tâm khi sử dụng.

Marketing hỗn hợp (Marketing mix) hay còn gọi là Marketing 4P, 5P, 6P, 7P, 9P,…Ở bài này, bạn cần quan tâm đến 6P nhé.

Marketing rất cần nhiều thành tố khác nhau và có sự gắn kết với nhau.

Bạn xem Video Clip tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét