Thứ Năm, 15 tháng 7, 2021

CHUẨN BỊ HỒ SƠ TÌM VIỆC, ỨNG TUYỂN

Bạn đang còn học ở trường trung cấp, trường cao đẳng, bạn cần chuẩn bị hồ sơ để tìm việc. Bởi vì, bạn cần tìm một việc làm thêm.

Bạn đã tốt nghiệp, bạn cần chuẩn bị hồ sơ thật nghiêm túc để ứng tuyển vào công ty, doanh nghiệp. Bởi vì, doanh nghiệp yêu cầu bạn làm hồ sơ nộp.

Vậy, bạn cần làm gì, làm như thế nào, để hồ sơ của bạn “đẹp” trong mắt nhà tuyển dụng và bạn có được việc làm tốt?

1. Đọc / tìm hiểu yêu cầu của nhà tuyển dụng: bạn cần tìm hiểu yêu cầu qua các mẫu tin đăng tuyển dụng. Đọc, tìm hiểu kỹ để xem bạn có phù hợp với các yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra hay không. Bạn không vội làm ngay khi chưa hiểu được các yêu cầu. Và, nếu vội vả, bạn sẽ thất bại.

2. Chuẩn bị các giấy tờ theo yêu cầu: mỗi thông tin tuyển dụng đều có những yêu cầu cụ thể về giấy tờ. Bạn phải chuẩn bị hồ sơ với những giấy tờ đó. Đó có thể là căn cước công dân (photo, công chứng), bằng cấp, chứng chỉ, bảng điểm và lý lịch.

3. Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung thêm các giấy tờ khác liên quan đến bạn để nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về bạn. Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá rất cao nếu như bạn đã có những hoạt động tình nguyện trong quá trình học tập hoặc có những thành tích nghiên cứu khoa học. Đừng bỏ lỡ cơ hội để thể hiện, bạn nhé. Bạn sẽ được thêm điểm đó.

4. Hoàn thiện hồ sơ: đó có thể là việc đọc lại các thông tin đã cung cấp, kiểm tra lỗi chính tả và kể cả Email, số điện thoại bạn cung cấp. Bạn không nên cung cấp Email mà quên mật khẩu hoặc số điện thoại ít khi dùng. Nếu hồ sơ bạn tốt, nhà tuyển dụng cũng khó mà liên lạc được bạn với những thông tin như vậy.

5. Gửi, nộp hồ sơ theo yêu cầu: mỗi doanh nghiệp sẽ có những yêu cầu khác nhau về việc nộp hồ sơ. Đó có thể là nộp trực tiếp. Hoặc là gửi qua Email. Cũng có những yêu cầu gửi theo đường bưu điện.

Khi làm hồ sơ, bạn lưu ý không nên dùng từ “xin việc” mà là “ứng tuyển”. Bạn không xin ai cả nếu năng lực bạn tốt thì sẽ được nhận làm việc.

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm làm việc mà nhà tuyển dụng lại yêu cầu, thì bạn nên có xác nhận nơi bạn đã làm thêm hoặc đã thực tập.

Bạn cũng không nên mua hồ sơ bán ở nhà sách, tiệm photocopy và nộp mà chỉ nên tham khảo và làm lại hồ sơ, đánh máy, in ấn cho “đẹp”. Bạn nhé.

Nhà tuyển dụng chưa gặp bạn, nhưng qua hồ sơ, họ có thể hiểu được bạn và đánh giá được phần nào về bạn.

Bạn xem Video Clip tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét