Thứ Năm, 15 tháng 7, 2021

GHI ĐIỂM VỚI NHÀ TUYỂN DỤNG

Sẽ có một ngày, nhà tuyển dụng / doanh nghiệp mời bạn tham gia phỏng vấn, trả lời cuộc phỏng vấn để đi đến quyết định có nên chọn bạn vào làm việc hay không.

Như vậy, nếu bạn không có điểm gì nổi bật thì bạn sẽ bị loại ở vòng này. Rất tiếc. Cho nên, làm thế nào để bạn thành công, sẽ rất quan trọng. Làm thế nào để nhà tuyển dụng đánh giá cao về bạn?

1. Kỹ năng: bạn cần có kỹ năng nghề nghiệp. Vậy thì, ngay từ bây giờ, bạn cần luyện tập, học tích cực, thực hành thật nhiều, để có được kỹ năng nghề.

2. Chuyên nghiệp: hãy luôn thể hiện bạn là người chuyên nghiệp. Đúng giờ; Nhanh nhẹn; Trách nhiệm; Tích cực;…bạn đã có chưa?

3. Tự học: học ở trường không bao giờ đủ và đừng trách nhà trường không dạy bạn nhiều điều. Nếu bạn có tinh thần tự học thì hãy thể hiện, chứng minh để nhà tuyển dụng biết nhé.

4. Kinh nghiệm: nhà tuyển dụng quan tâm đến kinh nghiệm làm việc của bạn. Cho nên, nếu bạn chưa có, bạn cần chứng minh, bạn đã có kinh nghiệm thực tập và làm thêm.

5. Thái độ: kiến thức và kỹ năng là cần thiết nhưng thái độ của chính bạn sẽ quyết định và mang đến thành công cho bạn.

6. Hãy là chính mình: bạn không nên là bản sao của người khác. Nếu làm hồ sơ, bạn sao chép người khác, nhà tuyển dụng sẽ biết. Nếu bạn bắt chước, không sáng tạo, thì nhà tuyển dụng cần bạn làm gì.

7. Không bỏ cuộc: bạn cần chứng minh để nhà tuyển dụng thấy được, biết được, bạn là người luôn vượt qua những trở ngại, khó khăn trong học tập và cuộc sống. Chưa bao giờ bạn bỏ cuộc mà luôn tìm cách vượt qua. Bạn có điều này không?

8. Kết nối: một thế giới phẳng và bạn đã kết nối với nhiều người, thành công dân toàn cầu hay chưa?

9. Thích nghi: môi trường doanh nghiệp sẽ khác với môi trường ở trường nghề. Trong quá trình học, bạn đã vượt khó để thích nghi như thế nào. Hãy chứng minh.

10. Giá trị bản thân: bạn cần chứng minh cho doanh nghiệp biết, bạn là người có giá trị, bạn nhé. Doanh nghiệp tuyển bạn, bạn sẽ tạo giá trị cho doanh nghiệp.

Nếu bạn chỉ mãi an nhàn, “sao cũng được”, bạn sẽ không được doanh nghiệp “để ý”. Bạn hay thay đổi, tích cực, làm việc chăm chỉ, tự học để bổ sung những gì còn thiếu.

Nhà tuyển dụng rất tinh ý và nếu bạn tuyệt vời, bạn sẽ trúng tuyển.

Bạn xem Video Clip tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét