Thứ Năm, 15 tháng 7, 2021

XÂY DỰNG THÁI ĐỘ LÀM VIỆC TÍCH CỰC

Mục tiêu khi bạn thiết lập, cho dù để làm gì, bạn cũng cần phải quan tâm đến Kiến thức; Kỹ năng; Thái độ.

Kiến thức, thường là nhưng thông tin, mang tính chất lý thuyết. Kỹ năng có được khi bạn thực hành, thực tập.

Tuy nhiên, quan trọng nhất vẫn là thái độ. Khi bạn tốt nghiệp, kiến thức và kỹ năng của bạn có thể không bằng người đi trước. Vậy thì, bạn cần có thái độ tích cực.

1. Tuân thủ và kỷ luật: dù thế nào, bạn cũng phải chấp hành các quy định. Quy định tại doanh nghiệp, cũng như quy định của xã hội. Khi bạn có tính kỷ luật và tuân thủ, bạn sẽ làm được nhiều việc, nhất là trong lĩnh vực công nghiệp.

2. Trung thực: doanh nghiệp cần bạn điều này. Xã hội cần những người trung thực. Nếu bạn giỏi chuyên môn nhưng lại thiếu trung thực, bạn cũng sẽ rất khó phát triển. Đôi khi, chỉ một lần bạn không trung thực, bạn sẽ phải mất tất cả.

3. Hợp tác: học tập, bạn cũng cần đến sự hợp tác. Trong cuộc sống, bạn cũng cần có nhiều người sống cùng. Trong công việc, bạn không thể làm một mình. Vì vậy, hợp tác, làm việc đội nhóm và tiếp tục phát triển. Bạn đã có tinh thần này chưa?

4. Học hỏi: đừng bao giờ cho rằng, bạn đã biết tất cả. Hoặc, “nếu không biết thì tra Google”. Bạn nên hiểu rằng, bạn cần khiêm tốn và liên tục học hỏi vì ngày càng có nhiều kiến thức, thông tin mới. Nếu như bạn không học hỏi, chính bạn đang dừng lại.

5. Trách nhiệm: bạn đã 18 tuổi chưa? Nếu đã 18 tuổi, bạn sẽ có rất nhiều trách nhiệm. Đó là: trách nhiệm với chính bạn; trách nhiệm với gia đình; trách nhiệm với xã hội;…Trong công việc, trách nhiệm phải được đặt lên hàng đầu. Doanh nghiệp cần người chịu trách nhiệm cá nhân trong công việc chứ không phải là người luôn từ bỏ trách nhiệm.

6. Chủ động: với người đã có kinh nghiệm hoặc người chủ doanh nghiệp, chỉ qua quan sát ngắn, họ đã có thể đánh giá thái độ của bạn. Bạn hãy là người chủ động, tích cực trong các công việc. Bạn có trẻ, đừng để sức ì “xâm chiếm” đến bạn.

Nếu bạn chờ đến tháng để nhận lương và làm việc cho qua ngày thì rất chán. Như vậy, dần dần bạn bị ì, không còn muốn phấn đấu, thay đổi. Rồi đến 1 ngày, doanh nghiệp sẽ sa thải bạn. Doanh nghiệp không trả tiền cho 1 người mà họ cho rằng có mặt ở công ty hay không có mặt đều được. Nếu bạn không thay đổi, không tự điều chỉnh và không tự thay đổi. Bạn sẽ thất bại. Đó là thất bại không đáng có vì bạn hoàn toàn có thể làm khác đi.

Để có thái độ tích cực, bạn cần luyện tập, luyện tập và luyện tập mỗi ngày. Cho dù bạn làm việc trong nước hay ngoài nước, hoặc làm việc cho chính bạn thì thái độ sẽ quyết định đến sự thành công.

Bạn xem Video Clip tại đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét