Thứ Sáu, 16 tháng 7, 2021

NGHĨ KIỂU MARKETING

Marketing không chỉ là tiếp thị, quảng cáo hay bán sản phẩm mới. Marketing gắn với “giá trị”.

1. Big is good; Small is beautiful (Lớn thì tốt; Nhỏ thì đẹp)

- Nếu bạn mới bắt đầu khởi nghiệp mà “làm lớn”, “làm hoành tráng” thì cũng tốt. Tuy nhiên, bạn cần xem xét nhiều vấn đề như: nhân lực; vật lực; tài chính,…

- Nếu bạn bắt đầu từng bước và thực hiện chậm, chắc thì không những tốt mà còn có thể đi đến thành công mỹ mãn.

- Bạn không nên làm quá nhanh chóng, phát triển ồ ạt. Bạn nên bắt đầu từng cửa hàng, từng cơ sở. “Chậm mà chắc”.

2. Thị phần; Phần của khách hàng

- Trong kinh doanh, bạn mong muốn có được thị phần, thậm chí là chiếm được thị phần để nhiều người biết đến doanh nghiệp của bạn. Đó là điều không sai.

- Nhiều doanh nghiệp cùng cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự bạn, nhưng bạn có được thị phần lớn, thì bạn đang có nhiều khách hàng.

- Một khái niệm khác là: phần của khách hàng. Bạn có nhiều khách hàng không quan trọng bằng bạn có một khách hàng nhưng lại là khách hàng lớn, mua nhiều sản phẩm, sử dụng nhiều dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

3. Không đổ thừa, chấp nhận cạnh tranh

- Hiện nay có hàng ngàn doanh nghiệp khởi nghiệp và doanh nghiệp khởi nghiệp của bạn cũng trong số đó. Kinh tế thị trường và không thể cấm doanh nghiệp mới “ra đời”, nếu họ làm đúng pháp luật.

- Quan trọng nhất là bạn chấp nhận cạnh tranh khi đã bước vào thương trường. Bạn không đổ lỗi, lấy bất kỳ lý do gì để biện minh cho thất bại. Nếu có thất bại thì đó là bài học và cần đứng lên để làm lại, làm tiếp.

4. Cơ hội luôn dành cho mỗi người: trong “nguy” có “cơ”. Dịch Covid-19 làm thay đổi cả thế giới. Nguy hại mà dịch mang đến là rất lớn. Nhưng, cũng từ đây, cơ hội đã nảy sinh. Đó là phát triển online, từ giáo dục online đến bán hàng online và thanh toán online.

Khi bạn đã khởi nghiệp, kinh doanh, tức là bạn chấp nhận “cuộc chơi” và bạn nên tiếp tục để không lùi bước. Nên nghĩ lớn, làm nhỏ nhưng hành động ngay.

          Xã hội luôn vận động và Marketing cũng vậy.

Bạn xem Video Clip tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét