Thứ Năm, 15 tháng 7, 2021

NGUỒN THÔNG TIN TÌM VIỆC

Bạn cần tìm việc để làm, để có thu nhập? Đó là việc chính đáng. Tuy nhiên, tìm việc ở đâu?

1. Quảng cáo tuyển dụng: hiện nay, doanh nghiệp cần người làm thì sẽ đăng quảng cáo tuyển dụng. Với các doanh nghiệp, tập đoàn lớn, họ sẽ đăng thông tin trên báo giấy. Bạn có thể không còn đọc báo giấy nhưng khi tìm việc, bạn nên lưu tâm đến thông tin tuyển dụng trong báo giấy.

2. Thông báo tuyển dụng tại doanh nghiệp: trong các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế,…các doanh nghiệp rất thường treo thông tin tuyển dụng trước đơn vị. Đây là nguồn tin dành cho bạn.

3. Trung tâm dịch vụ việc làm: tại các tỉnh, thành phố đều có những trung tâm dịch vụ việc làm. Tại đây, bạn sẽ được hỗ trợ để có những thông tin chính xác, tin cậy và thông qua trung tâm, doanh nghiệp sẽ nhận bạn.

4. Công ty tư vấn nguồn nhân lực: với các tập đoàn lớn, họ sẽ thông qua những công ty này để tìm nguồn nhận lực tốt. Bạn có thể nộp hồ sơ ở đây.

5. Các trường ĐH, Cao đẳng, Trung cấp: hiện nay, doanh nghiệp kết nối với nhà trường và thông tin tuyển dụng bạn có thể nhìn thấy ở văn phòng đoàn – hội.

6. Website tuyển dụng: chỉ cần vài giây, bạn có thể tìm được các Website chuyên về tuyển dụng. Nhiều doanh nghiệp đưa tin tại đây và khi bạn thấy thông tin phù hợp, bạn cứ mạnh dạn ứng tuyển.

7. Thông tin từ bạn bè, người thân: nếu như bạn bè của bạn đã có một việc làm tốt thì có thể sẽ giới thiệu đến bạn khi doanh nghiệp tiếp tục tuyển nhân sự. Bạn nên kết nối cho dù đã tốt nghiệp. Giữ mối liên hệ tốt, sẽ tốt cho chính bạn.

8. Thông tin từ cựu HSSV: nhiều trường có câu lạc bộ hoặc ban liên lạc cựu HSSV. Đây là kênh để người đi trước giúp người đi sau. Bạn nên đăng tin để được giúp đỡ, khi gặp khó.

9. Từ hội chợ việc làm: mỗi năm, các tỉnh / thành phố thường có hội chợ việc làm. Dịp này, doanh nghiệp tìm đến và bạn cũng có thể chuẩn bị sẵn hồ sơ để ứng tuyển.

10. Trên mạng xã hội: nhiều doanh nghiệp, ngoài việc đăng tin ở nhiều nơi để tuyển dụng thì kênh Fanpage của doanh nghiệp cũng sẽ có tin tuyển dụng. Bạn dùng mạng xã hội, bạn nên quan tâm để không phải bỏ lỡ cơ hội.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bạn không có việc làm, bạn thất nghiệp và 1 trong những nguyên nhân đó là do bạn không tìm. Nếu tìm, bạn sẽ thấy.

Chúc bạn thành công và có được một công việc tốt.

Bạn xem Video Clip tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét