Thứ Năm, 15 tháng 7, 2021

SUY NGHĨ TÍCH CỰC

Suy nghĩ, tư duy và rồi đi đến hành động, tiến trình là như vậy, bạn nhé. Suy nghĩ rất quan trọng vì bạn không thể hành động ngay mà không cần suy nghĩ gì. Sẽ thật tai hại nếu bạn làm như vậy.

Nhưng, không chỉ suy nghĩ mà còn phải suy nghĩ tích cực, làm việc hiệu quả để mang đến thành công trong học tập, trong công việc và trong cuộc sống. Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

1. Suy nghĩ tích cực:

- Khi bạn đọc những bài viết tích cực, những thông tin tích cực, bạn sẽ có góc nhìn tích cực và suy nghĩ hướng thiện, tích cực. Bạn nên luyện tập.

- Đọc và suy ngẫm, cho nên, bạn nên đọc nhiều. Hiện nay, nhiều bạn chỉ xem hình mà không quan tâm nội dung, nhưng lại phán xét 1 chiều, chủ quan.

2. Suy nghĩ tiêu cực:

- Nhiều bạn trẻ, khi đọc những tin xấu, đã suy nghĩ cực đoan và quy kết mọi việc điều xấu. Bạn nên tránh điều này.

- Học để bạn có thông tin chính thống, miễn nhiễm với những thông tin vô bổ, độc hại và có niềm tin vào tương lai tươi sáng.

3. Suy nghĩ cần thiết:

- Có nhiều việc, bạn cần suy nghĩ và dành thời gian thật nhiều cho việc này. Bạn suy nghĩ và hỏi, để người khác cùng suy nghĩ và hỗ trợ bạn.

- Thời gian chỉ có 24 giờ trong 1 ngày. Vậy thì, bạn nên suy nghĩ đến những việc cần thiết và hành động để không phải hối tiếc vì không làm được gì.

4. Suy nghĩ lãng phí:

- Bạn có biết rằng, nhiều người, khi bị tác động bởi lỗi lầm, bởi việc đánh giá thấp, đã dành thời gian suy nghĩ quanh quẩn, không lối thoát.

- Bạn đừng để lãng phí thời gian như vậy. Nếu bạn có sai thì đó cũng là một bài học, một kinh nghiệm cho chính bạn.

Bạn nên thật thoải mái thì mới có suy nghĩ tích cực. Bạn nên luyện tập thể thao hàng ngày để có những góc nhìn tốt, tích cực, vì bạn đã thoát ra khỏi căn phòng với 4 bức tường. Khi ra ngoài, bạn sẽ học được rất nhiều điều.

Khi có suy nghĩ tích cực, bạn sẽ hành động tích cực

Bạn xem Video Clip tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét