Thứ Sáu, 16 tháng 7, 2021

"NỖI ĐAU" CỦA CHỦ DOANH NGHIỆP

Khi bạn có doanh nghiệp hoặc 1 cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ thì đó là thành công bước đầu trên con đường khởi nghiệp của bạn.

Nhưng, công việc kinh doanh của bạn không chỉ toàn là „màu hồng“. Và, nhiều người khác cũng vậy.

Trong kinh doanh, bạn cần đến khách hàng và trong bài này, bạn sẽ biết được mô hình AIDA. Đó cũng là „nỗi đau“ của người chủ doanh nghiệp.

Vì sao lại “đau“?

1. Attention (chú ý): khi bạn có sản phẩm hoặc dịch vụ, bạn sẽ quảng cáo, truyền thông để nhiều người có thể biết đến. Đó là điều cần thiết. Và khi bạn chi tiền để quảng cáo, chắc chắn cũng sẽ có người chú ý. Vì sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn mới nên được quan tâm. Vì bạn đã tiếp cận được nhóm khách hàng tiềm năng. Khách hàng chú ý đến sản phẩm, dịch vụ và như vậy đã là thành công.

2. Interest (thích thú): nhiều khách hàng trong số các khách hàng chú ý đến sản phẩm / dịch vụ cảm thấy thích thú với sản phẩm / dịch vụ. Như vậy, số lượng người đã giảm. Đó chính là „nỗi đau“ của doanh nghiệp và chủ doanh nghiệp.

3. Desire (khát khao): nhiều người chú ý, thích thú nhưng số lượng người khát khao không nhiều. Vì nhiều lý do và đó lại tiếp tục là „nỗi đau“ của chủ doanh nghiệp.

4. Action (hành động): sẽ còn rất ít khách hàng chi tiền để mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Đó cũng là lý do vì sao bạn thấy rất nhiều người quan tâm, hỏi về sản phẩm, dịch vụ, nhưng doanh thu trong ngày, trong tháng vẫn không nhiều.

Ví dụ như thế này nhé, việc mua điện thoại Iphone

1. Mỗi khi Iphone chuẩn bị tung ra điện thoại mới, rất nhiều người chú ý.

2. Khi có thông tin rò rỉ về sản phẩm, nhiều người lại thấy rất thích thú.

3. Cũng có nhiều người khát khao sở hữu 1 chiếc Iphone mới.

4. Nhưng, cuối cùng, họ lại vẫn dùng điện thoại cũ vì có thể thấy thực tế sản phẩm không như họ mong muốn hoặc giá quá cao.

Doanh nghiệp và nhất là doanh nghiệp còn „non trẻ“, bạn phải chấp nhận thực tế này và tiếp tục đầu tư để có thêm nhiều khách hàng.

Bạn xem Video Clip tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét