Thứ Sáu, 16 tháng 7, 2021

THÁCH THỨC VỚI DOANH NGHIỆP

Khi bạn có được 1 doanh nghiệp, hoặc 1 cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, thì đó chính là „đứa con“ của bạn.

          Bước vào kinh doanh là bước vào thương trường và nó cũng như „chiến trường“. Cho nên, cạnh tranh, thách thức sẽ rất nhiều, chứ không chỉ là những cơ hội.

          Vậy, đâu là những thách thức?

1. Thách thức trong việc bán hàng:

- Các doanh nghiệp “ra đời” trước đã có nhiều kinh nghiệm trong việc bán hàng, tiếp thị, giới thiệu dịch vụ.

- Doanh nghiệp của bạn, nhân viên của bạn,…đã có kỹ năng bán hàng, giới thiệu dịch vụ hay chưa?

Bạn nên nghĩ rằng, bạn cần phải có, không những là khách hàng hiện tại, mà còn là khách hàng tiềm năng, và kể cả việc khách hàng cũ giới thiệu khách hàng mới.

2. Thách thức trong việc tạo mối quan hệ với khách hàng:

- Là chủ doanh nghiệp, nếu bạn lắng nghe khách hàng khen, khách hàng phàn nàn,…thì khách hàng mới nói thật với bạn về sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp.

- “Cười – Chào – Cảm ơn” – nhân viên của bạn khi giao tiếp với khách hàng đã có chưa? Nếu chưa, khách hàng sẽ xem như họ đang đi “xin” và chờ doanh nghiệp ban phát.

Và, bạn nên nhớ, không có khách hàng, thì sẽ không có 1 doanh nghiệp nào tồn tại, chứ không riêng gì với doanh nghiệp bạn.

3. Kết nối để khách hàng quay lại:

- Đừng để khách hàng “một đi, không trở lại”. Có thể lúc đầu, khách hàng đến ủng hộ bạn, nhưng họ không thể mãi mãi ủng hộ bạn, nếu bạn không có gì mới, cũng không cải tiến và thậm chí là “chảnh” vì nghĩ đã có quá nhiều khách hàng.

- Xã hội công nghệ, bạn và doanh nghiệp của bạn không thể đơn phương hoạt động mà không có kết nối.

          Khách hàng cũng có người này, người kia và cũng có người làm bạn và nhân viên của bạn không hài lòng. Nhưng, kinh doanh không phải để khách hàng từ bỏ bạn, mà hãy tìm cách để khách hàng quay trở lại với doanh nghiệp của bạn, dù đó là khách hàng khó tính nhất.

Bạn xem Video Clip tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét