Thứ Sáu, 16 tháng 7, 2021

RÀO CẢN KHI KHỞI NGHIỆP

Có thể, bạn đã nghe nói nhiều đến khởi nghiệp và cũng muốn khởi nghiệp. Và, cũng có thể, bạn có chuyên môn, được đào tạo bài bản, có năng lực. Đó là những thuận lợi. Nhưng, bên cạnh đó, sẽ có nhiều rào cản khi khởi nghiệp.

1. Không có nguồn tài trợ: ngoài ý tưởng khởi nghiệp rất quan trọng thì nguồn vốn để bạn thành lập doanh nghiệp, thực hiện các sản phẩm,…rất cần thiết cho chính bạn.

Bạn còn trẻ, vậy thì tiền đâu để bạn khởi nghiệp? Đã có ai hỗ trợ cho bạn kinh phí hay chưa? Bạn có thể vay mượn tài chính từ ai hay không, để khởi nghiệp?

Nhiều lúc, bạn mong muốn khởi nghiệp, nhưng, tài chính khó khăn đã cản trở bạn thực hiện việc này.

2. Thiếu hệ thống hỗ trợ:

Khi khởi nghiệp, có thể bạn sẽ phải một mình thực hiện mọi công việc. Như vậy, cực kỳ khó khăn và nhiều thách thức.

Nếu bạn tìm được những người cùng chí hướng, cùng mục tiêu và cũng hỗ trợ thì đó là thành công bước đầu.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý, làm việc nhóm, làm chung cũng sẽ dễ xảy ra nhưng mâu thuẫn.

3. Chưa xác định được cơ hội:

Bạn muốn khởi nghiệp nhưng còn rất nhiều “mông lung”. Bạn chưa hình dung ra được khách hàng tiềm năng là ai; đâu là những phân khúc khách hàng.

Bên cạnh đó, bạn cũng còn thiếu và yếu rất nhiều nên con đường khởi nghiệp của bạn sẽ có nhiều rào cản.

4. Không biết bắt đầu từ đầu: bạn không thể nghe nói về khởi nghiệp vào buổi sáng và buổi chiều, bạn khởi nghiệp. Bạn cần thiết lập mục tiêu, lập kế hoạch và từng bước triển khai thực hiện.

Nếu không, bạn sẽ lúng túng và khởi nghiệp thất bại.

5. Chưa sẵn sàng bỏ việc: nếu bạn đang có công việc tốt mà lại muốn khởi nghiệp thì bạn sẽ phân vân. Không những thế, bạn còn gặp khó khăn, chịu tác động của gia đình vì rất ít gia đình sẽ ủng hộ để bạn từ bỏ công việc hiện tại.

          Nêu ra rào cản, không phải để bạn chùn bước mà là để bạn cân nhắc, lưu ý, thực hiện khởi nghiệp từng bước. Nếu dấn thân, bạn sẽ thành công vì không ai có thể cản trở được bạn, khi bạn có quyết tâm thực hiện.

Bạn xem Video Clip tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét