Thứ Năm, 15 tháng 7, 2021

TẠI SAO PHẢI LẬP KẾ HOẠCH?

Trong công việc, trong học tập, trong cuộc sống, ngoài mục tiêu, bạn cần phải xây dựng kế hoạch. Có thể hiểu đơn giản, kế hoạch sẽ bao gồm nhiều bước và khi bạn thực hiện từng bước, bạn sẽ có kinh nghiệm, trải nghiệm, đi đến thành công.

Về tổng thể, có thể nói, kế hoạch rất quan trọng và cần thiết với mỗi người. Bạn không thể làm việc mà không có một kế hoạch cụ thể nào, trong khi bạn luôn mong muốn có kết quả tốt. Hiện nay, rất nhiều phần mềm, ứng dụng và bạn có thể dùng nó để lập kế hoạch cũng như cài đặt, nhắc nhở bạn thực hiện kế hoạch.

1. Ví dụ, với người bán vé số, bạn có nghĩ rằng, họ có kế hoạch hay không? Có đấy nhé. Đó là một công việc mưu sinh chính đáng và họ cần có thu nhập. Để có thu nhập, họ phải luôn cân nhắc, suy tính. Đó có thể là sẽ bán vé số ở khu vực nào. Hoặc là nên đi bộ hay đi xe đạp và bán vé số. Họ có nên bán thêm nhiều loại khác không hay chỉ vé số kiến thiết. Không những thế, họ còn cân nhắc việc ăn uống để bớt tốn kém và kế hoạch bán bao nhiêu tờ để lo cho gia đình cũng được họ quan tâm.

2. Với một nhân viên thị trường, họ cũng cần có kế hoạch. Đó có thể là việc đi lại, tiếp xúc, tìm kiếm khách hàng như thế nào. Bên cạnh đó là việc phải chuẩn bị những nội dung gì, chuẩn bị như thế nào để mà cuộc gặp gỡ được hiệu quả. Họ cũng tính toán việc đi lại để tiết kiệm thời gian, công sức và nhiều việc khác trong công việc. Kế hoạch không cần phải viết ra giấy mà có thể hình dung, tư duy, sắp xếp trong suy nghĩ để rồi hoàn thiện.

3. Và, kế hoạch của chính bạn là như thế nào?

- Bạn không chỉ học chuyên môn mà còn học thêm ngoại ngữ. Vậy, bạn cần có kế hoạch chi tiết cho việc học ngoại ngữ. Bạn cần học ngoại ngữ nhưng là tiếng nước nào? Thời gian bạn mong muốn để có thể đạt được mục tiêu là bao lâu?...

- Bạn mong muốn học thêm nhiều kiến thức và có được kỹ năng chuyên môn, ngoài các kỹ năng nghề mà bạn đã có. Vậy thì, bạn cần phải có kế hoạch, vì mong muốn thôi là chưa đủ.

- Bạn nghe nói nhiều đến khởi nghiệp, kỹ năng mềm, nhưng chỉ đến như vậy thôi. Còn lại, bạn cũng không biết như thế nào. Nếu vậy, bạn nên tìm hiểu, lập kế hoạch, học “đến nơi, đến chốn”.

- Bạn đừng để phải bị đánh giá là học tập, làm việc không có mục tiêu, không có kế hoạch, không có phương pháp. Hãy nghĩ đến kế hoạch, mỗi khi bạn bắt đầu làm việc.

Có kế hoạch rồi thì bắt tay vào thực hiện, bạn nhé. Đừng bao giờ chần chừ và cũng đừng bao giờ trì hoãn.

Chúc bạn thành công.

Bạn xem Video Clip tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét