Thứ Sáu, 16 tháng 7, 2021

TINH THẦN DOANH NHÂN

Hiện nay, Việt Nam đã có ngày “Doanh nhân Việt Nam” để tôn vinh người kinh doanh. Khởi nghiệp, kinh doanh,…được xã hội ủng hộ vì đã mang đến việc làm cho nhiều người, đóng góp vào sự phát triển của đất nước,…

          Nhiều người có thể trở thành doanh nhân và bạn cũng vậy. Nhưng, cũng không đơn giản vì doanh nhân cần có tinh thần thép, dám nghĩ, dám làm, dám đương đầu với những khó khăn, thách thức.

          Vậy, cụ thể, tinh thần doanh nhân là gì?

1. Chấp nhận rủi ro:

- Khi kinh doanh, bạn không phải lúc nào cũng gặp những thuận lợi và cơ hội. Những việc khác đều có khó khăn, rủi ro không lường trước được, thì kinh doanh cũng vậy.

- Rủi ro là điều bạn khó mà biết trước. Vì vậy, hãy chấp nhận và tìm cách vượt qua. Dịch cúm Covid-19 là rủi ro với rất nhiều doanh nghiệp và cũng không ai biết trước.

2. Vượt qua thử thách:

- Cơ hội luôn đi kèm với thách thức. Thách thức cũng là đang thử sức với bạn và khi bạn vượt qua được, bạn sẽ mạnh mẽ hơn.

- Nếu chỉ có chút khó khăn trước mắt và bạn dừng lại. Vậy thì, xem như bạn sẽ bỏ cuộc và công việc kinh doanh của bạn cũng thất bại.

3. Không sợ hãi khi thất bại:

- Có thất bại thì sẽ có thành công. Thất bại là cơ hội để bạn nhìn lại, bạn rút kinh nghiệm và bạn thực hiện công việc những lần sau được tốt hơn.

- Bạn không thể lường trước được tất cả những việc trong tương lai. Khi dấn thân, bạn có thể nhận thất bại nhưng bạn nên “đứng lên” và tiếp tục.

4. Suy nghĩ tích cực:

- Hãy lan tỏa tinh thần doanh nhân, tinh thần của tuổi trẻ, dám nghĩ, dám làm đến với nhiều người.

- Khi bạn thành công, bạn sẽ là tấm gương sáng, làm nguồn cảm hứng cho nhiều người, cùng tiến lên, phát triển.

Nếu là doanh nhân, bạn sẽ là người đi đầu, vượt qua mọi khó khăn để có thể đến với bến bờ thành công trong tương lai. Bạn sẽ được ủng hộ nếu làm kinh doanh bằng cái tâm và trách nhiệm.

Bạn xem Video Clip tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét