Thứ Sáu, 16 tháng 7, 2021

10 BÍ ẨN CỦA KHỞI NGHIỆP

1. Mọi người đều có thể là doanh nhân:

Bạn còn đang là SV, bạn có thể khởi nghiệp và sẽ được gọi là doanh nhân. Người lớn tuổi cũng hoàn toàn có thể khởi nghiệp sau khi đã nghỉ hưu.

2. Bắt đầu khởi nghiệp với những gì đang có:

Với năng lực nghề nghiệp bạn đang có, bạn nên khởi nghiệp trong lĩnh vực này. Thành công sẽ cao hơn vì ít nhất bạn có thể tự tin với chuyên môn của chính bạn.

3. Cần ý tưởng để giải quyết vấn đề:

Có ý tưởng thì mới nên khởi nghiệp và khởi nghiệp để giải quyết các vấn đề cho chính bạn, cho khách hàng, cho xã hội.

4. Khởi nghiệp với chi phí có thể chấp nhận:

Bạn còn trẻ và có thể chưa có nguồn tài chính nhiều. Vậy thì, bạn nên khởi nghiệp với số vốn đang có. Dần dần, bạn có thể phát triển thêm.

5.  Ý tưởng phải được chia sẻ và phản biện:

Bạn nên nói lên ý định khởi nghiệp của bạn với gia đình, người thân. Bạn sẽ nhận được lời khuyên. Những lời khuyên ấy khách quan và có thể mang lại tiền cho bạn.

6. Cùng sáng tạo, cùng phát triển:

Nếu bạn có những nhân viên tốt, trách nhiệm, làm việc hiệu quả, doanh nghiệp của bạn sẽ thành công. Muốn đi xa, bạn hãy tìm người cùng chí hướng để đi cùng nhau.

7. Phải có kế hoạch kinh doanh:

Học tập, làm việc và trong cuộc sống, bạn cần có mục tiêu, kế hoạch. Nếu không, chính bạn đang “dò đường” để đi mà không biết sẽ đi về đâu.

8. Làm việc siêng năng:

Nếu làm chủ, bạn có thể sẽ phải làm nhiều hơn 8 giờ  / ngày. Bạn không thể đến nơi để 7 giờ sáng bắt đầu và ra về lúc 17 giờ chiều. Bởi vì, có rất nhiều việc cần đến bạn.

9. Hình thành tinh thần khởi nghiệp: dám vượt qua thử thách; chấp nhận thất bại; chịu áp lực, rủi ro;…Bạn đã có chưa?

10. Doanh nhân tạo tương lai: xã hội Việt Nam đang cần có thêm nhiều doanh nhân để đóng góp vào sự phát triển của đất nước. Bạn có nghĩ là bạn sẽ làm được?

Bạn xem Video Clip tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét