Thứ Sáu, 16 tháng 7, 2021

VÌ SAO KHÁCH HÀNG MUA ONLINE?

Hiện nay, kinh doanh online (trực tuyến) khá phổ biến ở Việt Nam. Một cửa hàng nhỏ cũng thực hiện buôn bán online. Nhiều công ty lớn cũng tăng cường khuyến khích khách hàng mua sắm online với nhiều ưu đãi.

          Khi khởi nghiệp, bạn nên chú ý đến việc này, cho dù doanh nghiệp của bạn mới “ra đời”. Và, bạn cũng cần phải biết vì sao khách hàng thích mua online để từ đó có chiến lược trong kinh doanh online.

1. Giá, ưu đãi, khuyến mại:

Nếu bạn mua 1 cuốn sách trên các trang online, bạn sẽ thanh toán ít tiền hơn so với mua trực tiếp tại nhà sách. Có lẽ, kinh doanh online không phải chi trả tiền thuê mặt bằng nên có giá bán thấp hơn.

Bên cạnh đó, khi mua sắm online, bạn có thể mua các sản phẩm thứ 2, 3, 4 với giá rẻ. Ngoài đó, bạn còn có thể tham gia các chương trình khuyến mãi và nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn. Trong tình hình dịch Covid-19, mua sắm online được khuyến khích.

2. Dễ mua: bạn có thể chọn sản phẩm bất kỳ lúc nào và đặt mua để nhận hàng sau đó vài ngày. Bạn không cần phải phụ thuộc vào thời gian mở cửa của cửa hàng. Đó chính là ưu điểm mà nhiều người thích.

3. Phí giao hàng thấp: có thể, bạn không cần phải trả thêm phí giao hàng hoặc phí rất thấp và được nhận sản phẩm tại nhà. Chính vì điều này, khách hàng rất thích mua sắm online. Giá cả thấp hơn mua trực tiếp vài ngàn thì cũng đã có thể thu hút khách hàng.

4. Thông tin cụ thể về sản phẩm: khi mua sắm online, bạn có thể dễ dàng xem các thông tin, cũng như xem được các đánh giá, nhận xét về sản phẩm của người đã mua.

Từ đó, bạn sẽ ra quyết định có nên mua sản phẩm hay không. Nếu mua trực tiếp, sẽ không ai nói cho bạn biết sản phẩm như thế nào vì bạn không biết ai đã mua.

5. Sản phẩm phong phú:

Trên các sàn giao dịch điện tử, khách hàng có thể mua rất nhiều sản phẩm khác nhau. Lúc đầu, có thể họ không mua, nhưng vì thấy các sản phẩm hấp dẫn, bắt mắt nên quyết định chi tiền.

Là khách hàng, nhiều lúc bạn chưa nghĩ sẽ mua sản phẩm cụ thể nào. Nhưng rồi, bạn quyết định mua khi tìm được sản phẩm ưng ý trên sàn giao dịch điện tử.

Là người kinh doanh, bạn cần phải biết hành vi mua hàng của khách hàng. Để từ đó, bạn chuẩn bị kinh doanh online và khi kinh doanh sẽ đem lại lợi nhuận cho chính doanh nghiệp của bạn.

Mua sắm online đang là xu hướng, bạn không thể đứng ngoài cuộc. 

Bạn xem Video Clip tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét