Thứ Sáu, 16 tháng 7, 2021

VÌ SAO KHỞI NGHIỆP THẤT BẠI?

Khởi nghiệp không chỉ có thành công. Chắc bạn đã nghe nhiều. Số lượng doanh nghiệp khởi nghiệp rồi thất bại nhiều hơn rất nhiều lần so với doanh nghiệp thành công.

          Và, nếu bạn chuẩn bị khởi nghiệp, bạn cũng nên biết những nguyên nhân dẫn đến khởi nghiệp bị thất bại. Bạn biết đến tránh, để lường trước và để không mắc phải những sai sót này.

1. Thiếu kinh nghiệm:

Nếu chưa có kinh nghiệm hoặc kinh nghiệm còn ít, bạn cần cân nhắc thật kỹ, có nên khởi nghiệp hay không. Nếu chưa, bạn tiếp tục làm thuê, để thu thập và tích lũy những kinh nghiệm cho chính bạn.

Năng lực nghề nghiệp bạn có là chưa đủ. Bởi vì, bạn cần đến nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh, dịch vụ, chăm sóc khách hàng,…Không những thế, bạn còn cần đến kỹ năng giao tiếp và rất nhiều năng lực khác nữa.

2. Thiếu tập trung:

Nếu bạn đang có quá nhiều việc nhưng lại muốn khởi nghiệp ngay thì cần xem lại. Một ngày, bạn chỉ có 24 giờ. Khi bạn làm việc ngày thì không thể nào toàn tâm, toàn ý để thực hiện việc kia. Đó là chưa kể, bạn còn phải nghỉ ngơi.

Khi không thể tập trung vào 1 việc, bạn khó hoàn thành chứ đừng nói đến việc hoàn thành xuất sắc. Khởi nghiệp không đơn giản và bạn cũng đừng “ôm” quá nhiều việc để rồi không hoàn thành việc nào.

3. Tình huống xấu:

Dịch Covid-19 là điều không ai muốn nhưng đã xảy ra và ảnh hưởng đến toàn thế giới. Mọi việc thay đổi chứ không riêng gì kinh doanh hay khởi nghiệp. Nhiều cửa hàng, doanh nghiệp,…đã phải đóng cửa, phá sản.

Và không chỉ có dịch bệnh mà nhiều tình huống khác cũng có thể ảnh hưởng đến việc kinh doanh của bạn, dẫn đến thất bại. Bạn không thể biết trước mọi việc và chỉ có thể làm hết khả năng, trách nhiệm với hy vọng thành công.

4. Quá tự tin: khi bạn quá tự tin, có thể sẽ trở thành tự cao, tự đại. Lúc đó, bạn luôn cho rằng bạn đúng và không nghe lời khuyên của bất cứ ai. Rồi có 1 ngày, bạn…thất bại.

Mong bạn tỉnh táo, tập trung và xem khởi nghiệp là việc hệ trọng để cân nhắc trước khi bắt đầu. Để có được lợi nhuận trong kinh doanh, bạn không chỉ có nụ cười, niềm vui mà còn là nước mắt, nỗi buồn.

Bạn xem Video Clip tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét