Thứ Tư, 17 tháng 2, 2021

BẠN CẦN LÀM GÌ, KHI CHỌN HỌC NGHỀ?

Học là 1 việc rất quan trọng. Cho nên, bạn không nên quyết định ngay việc này. Vậy thì, bạn cần làm gì?

1. Bạn cần hiểu chính bản thân bạn. Bạn có đam mê nào? Bạn có sở thích gì? Học lực của bạn như thế nào? Bạn nên lưu ý, điểm trong học bạ của bạn chưa chắc đã phản ánh đúng năng lực của bạn. Bạn hiểu rõ bạn nhất và học cho chính bạn, nên bạn cần trả lời trung thực về chính bạn để áp dụng vào việc học tiếp.

2. Bạn nên đọc tin tức, tìm hiểu thông tin, tự tìm kiếm nghề và trường. Sẽ không ai làm thay bạn việc này và nếu có thì cũng không thể thay bạn để làm cả cuộc đời. Thông tin nhiều và bạn hãy dành thời gian để tìm, để đọc. Bạn có thể lên mạng xã hội cả ngày thì cũng có thể tìm thông tin để hiểu đúng, chọn nghề phù hợp.

3. Bạn không cô đơn trong học tập và bạn cũng không khó khăn vì bên cạnh bạn có người thân, thầy cô. Bạn cần hỏi, cần nghe tư vấn, hướng nghiệp từ người đi trước. Trải nghiệm của họ sẽ giúp bạn. Nhiều bạn ngại hỏi và không lắng nghe, để rồi, kết quả không có nhưng hậu quả thì nhiều. Lắng nghe không bao giờ là vô ích. 

4. Khi đã có thông tin, được tư vấn rõ ràng, hiểu bản thân và hiểu nghề thì giờ là lúc bạn quyết định chọn nghề, học nghề. Học ở thành phố lớn càng tốt và học ở tỉnh lẻ cũng sẽ thành công, nếu bạn cố gắng. Học nghề "hot" cũng được và học nghề "không hot" cũng sẽ có việc làm. Quan trọng là nỗ lực của chính bạn.

Lời khuyên: Dành thời gian tìm hiểu về nghề và lắng nghe tư vấn, để thành công, bạn nhé.

Bạn có thể xem Video Clip tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét