Thứ Hai, 8 tháng 3, 2021

HỌC LIÊN THÔNG LÀ NHƯ THẾ NÀO?

Bạn đi học nghề và được tư vấn, định hướng nên cố gắng để tốt nghiệp thì có thể học liên thông. Nhưng, có lẽ, bạn chưa rõ, học liên thông là như thế nào. Trong bài viết này, bạn sẽ có thông tin về việc học liên thông.

1. Trước hết, có thể hiểu cơ bản, học liên thông là học lên 1 bậc học cao hơn so với trình độ đã đạt được. Thường là như vậy. Ví dụ, bạn đã có bằng trung cấp và bạn đăng ký học Cao đẳng. Như vậy, đây chính là học liên thông từ Trung cấp lên Cao đẳng (Cao đẳng liên thông). Hoặc, bạn đã có bằng Cao đẳng và bạn học tiếp lên Đại học thì chính là liên thông từ Cao đẳng lên Đại học (Đại học liên thông). Ngoài ra, bạn cũng có thể học liên thông từ Trung cấp lên Đại học, hoặc từ Sơ cấp lên Trung cấp.

2. Để học liên thông, bạn cần có chứng chỉ Sơ cấp; bằng Trung cấp; bằng Cao đẳng và cũng cần phải có thêm bằng THCS; THPT hoặc là bảng điểm. Tùy bậc học mà nơi bạn học liên thông sẽ có những yêu cầu cụ thể về các loại giấy tờ. Ví dụ, nếu bạn học liên thông lên từ Trung cấp lên Cao đẳng, thì bạn cần có bằng Trung cấp; Bảng điểm Trung cấp; bằng THPT hoặc chứng nhận hoàn thành văn hóa THPT.

3. Học liên thông, bạn có thể học đúng nghề. Ví dụ như: Trung cấp Điện công nghiệp và giờ bạn học tiếp Cao đẳng Điện công nghiệp. Bạn cũng có thể học gần với nghề đã học. Ví dụ như: Cao đẳng Điện tử công nghiệp liên thông lên Đại học Điện công nghiệp. Bạn cũng có thể học trái nghề. Đó có thể là: Bạn học xong trung cấp nghề Hàn và bạn muốn học trung cấp nghề Nghiệp vụ nhà hàng.

4. Hiện nay, để học liên thông, bạn có thể phải thi tuyển hoặc nhà trường sẽ xét tuyển và công nhận bạn đã trúng tuyển để nhập học. Ngoài ra, với những trường hợp liên thông ngành gần hoặc trái ngành, bạn sẽ học bổ sung kiến thức 1 số môn học theo quy định.

5. Thời gian học liên thông thường là buổi tối hoặc cuối tuần. Với thời gian này, bạn cũng dễ dàng tham gia học vì thực tế, phần lớn những người học liên thông đang đi làm nên khó có thể học chính quy hoặc vào giờ hành chính.

Cơ hội học tiếp rất nhiều và khi bạn cố gắng, bạn sẽ thành công.

Bạn có thể xem Video Clip tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét