Chủ Nhật, 30 tháng 5, 2021

LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐẠT MỤC TIÊU?

Bạn đã thiết lập mục tiêu theo phương pháp SMART (thông minh)?

Bạn cũng đã có nhiều mục tiêu cho từng công việc, cho việc học tập và cho cuộc sống của bạn?

Nhưng, để "đi đến cuối con đường", đạt mục tiêu đã đề ra, thì hoàn toàn không đơn giản, bạn nhé.

Bạn cần lưu ý:

1. Kiểm tra lại, xem mục tiêu bạn xây dựng đã theo SMART chưa? Đó là: Mục tiêu cần phải cụ thể, không mơ hồ, không chung chung; Mục tiêu bạn xây dựng có thể đo, đếm được không? Tức là, nó có các con số, có định lượng hay không? Mục tiêu bạn đặt ra có khả thi, khả quan không hay quá cao xa, bạn khó mà thực hiện? Mục tiêu cũng cần phải thực tế, phù hợp với hoàn cảnh, với tài chính, với điều kiện của bạn nhé. Và, mục tiêu của bạn đã có giới hạn về thời gian chưa?

2. Mục tiêu có rồi thì cần phải lập kế hoạch theo công thức (5W1H2C5M). Kế hoạch thì phải chi tiết, cụ thể rồi. Và chỉ có như vậy, bạn mới có thể thực hiện để đạt mục tiêu đề ra. Bên cạnh đó, bạn cần có cam kết cho chính bạn để đi đến cùng. Cam kết với bản thân là phải cố gắng bằng mọi giá, thực hiện cho được. Có nhiều bạn, khi đã có mục tiêu và có kế hoạch, rồi cũng cam kết, nhưng cuối cùng thì...bỏ ngang nhiều việc. Như vậy là không kiên trì, bạn nhé.

3. Thực việc từng công việc và từng bước cũng không hề đơn giản, bạn cần có người nhắc việc. Nhưng, bạn đã lớn rồi, học tập và sinh sống xa nhà, ai nhắc các bạn, ngoài chính các bạn? Như vậy, mỗi ngày, bạn cần liệt kê những việc phải làm và thực hiện nó. Và, bạn cần đến App của điện thoại để nhắc bạn làm việc, học tập, thực hiện. Mỗi ngày, bạn có "trăm công, nghìn việc" nên có thể bạn quên. Vì vậy, hãy nhờ đến công nghệ. Không những thế, để đạt mục tiêu đã đề ra là 1 chuỗi các gắn kết các công việc. Liên tưởng, gắn kết và thực hiện, bạn nhé.

4. Mỗi ngày, bạn cần hành động. Vì, nếu để dồn 1 lúc quá nhiều việc, bạn lại gặp áp lực và khó mà thực hiện để hoàn thành. Ở đây, bạn nên chia nhỏ công việc ra để thực hiện và khi tích cóp kết quả từng bước, từng giai đoạn, bạn sẽ thấy nhẹ nhàng hơn khi kết quả cuối cùng đã sắp hoàn thành.

Sẽ có những lúc chán nản, muốn bỏ cuộc và lúc này, bạn xem lại, vì sao bạn bắt đầu để từ đó tiếp tục con đường mà bạn chưa về đích.

Bạn xem Video Clip tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét