Thứ Sáu, 21 tháng 5, 2021

PHƯƠNG PHÁP HỌC Ở TRƯỜNG NGHỀ

Khi thực hiện bất kỳ việc gì, bạn đều cần có phương pháp. Và, trong học tập cũng vậy, cho dù bạn học ở trường phổ thông, trường nghề hay trường đại học. 

Phương pháp là cách thức, là con đường để thực hiện, giải quyết 1 công việc nhằm có thể thành công trong tương lai. Và, phương pháp học tập là cách bạn học để đạt được hiệu quả.

Học ở trường nghề, chắc chắn là khác so với học ở trường đại học và phương pháp học ở trường nghề cũng sẽ khác so với phương pháp học ở trường đại học.

Khi học, mỗi người lại có 1 cách học khác nhau, không ai giống ai. Bởi vì, mỗi người là 1 cá nhân khác nhau. Và cho dù, học bằng cách nào, nhưng đạt được hiệu quả là thành công.

Bạn cần lưu ý:

1. Học hiểu: tức là, khi học, bạn cần tập trung để hiểu bài ngay trên lớp. Học nghề, bạn cũng học lý thuyết và vì vậy, hiểu bài để bạn có thể áp dụng khi thực hành, thực tập. Nếu bạn không hiểu, bạn cần tương tác ngay với giảng viên. Thầy cô sẽ rất vui khi bạn tương tác, đặt câu hỏi. Bạn biết, bạn chưa hiểu chỗ nào và nêu được câu hỏi cũng là thành công rồi. Hỏi để được trợ giúp, bạn nhé. Thời gian của bạn cũng chỉ có 24 giờ trong 1 ngày. Cho nên, bạn hiểu bài thì không phải tốn thêm thời gian để học khi về nhà. Thời gian còn lại, bạn sẽ giải quyết được nhiều việc khác.

2. Học hỏi: bạn không thể hiểu hết nên cần hỏi bạn bè, thầy cô. Như vậy, để học tốt và hiệu quả thì không chỉ học mà còn phải hỏi. Hỏi để rõ những điều đang còn thắc mắc. Hỏi để hiểu thêm, hiểu sâu về 1 vấn đề. Hỏi cũng là cách bạn đang tư duy.

3. Học hành: "Học đi đôi với hành" và thực hành, thực tập chính là áp dụng lý thuyết (kiến thức) để giải quyết công việc. Từ đó, kỹ năng (tay nghề) được hình thành. Nếu bạn chỉ học lý thuyết thì chưa đủ vì thực tế là những "bài toán" cần bạn giải để có kết quả. Học hành là hoạt động rất cần thiết trong trường nghề và khi học nghề, bạn cần học, thực hành, thực tập để thành công trong tương lai.

4. Tự học: Thế kỷ 21 và thời đại 4.0, khi mà kiến thức, công nghệ,...liên tục được cập nhật, thay đổi thì việc tự học có vai trò rất quan trọng. Những gì bạn học được ở trường nghề là rất cơ bản. Vì vậy, bạn cần tự học khi thấy chính bạn còn thiếu rất nhiều. Tự học để bổ sung, để phát triển bản thân. Bạn luôn là người hiểu rõ chính bạn. Cho nên, bạn biết bạn đang thiếu những gì, cần phải học tiếp để làm được việc. Học để đáp ứng các yêu cầu, bạn nhé. 

Học, học nữa, học mãi và bạn cần học suốt đời với phương pháp đúng để không bị tụt hậu.

Bạn xem Video Clip tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét