Thứ Năm, 15 tháng 7, 2021

CÁCH THỂ HIỆN BẢN THÂN

Mỗi người là khác nhau và vì vậy, mỗi người cũng có tư duy, suy nghĩ, hành động khác nhau. Nếu bạn rập khuôn, bắt chước người khác, bạn sẽ thất bại vì bạn không còn là chính bạn.

Trong nhiều công việc, bạn không chỉ là người làm, mà còn là người giới thiệu, trình bày. Trình bày như thế nào để người khác hiểu, giới thiệu làm sao để người khác rõ,…rất quan trọng.

Thể hiện bản thân bạn trước người khác, trước nhà tuyển dụng, trước hội đồng tuyển chọn để được đánh giá tốt cũng không kém phần quan trọng. Bạn nên học hỏi và tận dụng mọi cơ hội để làm điều này.

1. Nhận thức bản thân:

- Đâu là điểm mạnh và đâu là điểm yếu của chính bạn?

- Bạn đã làm được những gì? Kết quả thế nào?

Bạn là người hiểu bạn nhất. Cho nên, bạn biết phải làm như thế nào chứ không để người khác dẫn dắt và bạn không còn là chính bạn.

2. Luyện tập: việc gì, để có kết quả tốt, bạn đều cũng cần phải học hỏi, trau dồi, luyện tập và áp dụng thường xuyên.

- Nếu bạn chưa biết trình bày hiệu quả, hãy tập và chuẩn bị thật tốt để không lo sợ khi phải đứng trước đám đông.

- Khi bạn giao tiếp, ứng xử với người khác chưa tốt, bạn nên học hỏi và giao tiếp thật nhiều để có thông tin và từ đó sẽ mạnh dạn hơn.

3. Thay đổi tích cực: nhận được những góp ý, nhận xét về bạn, bạn không nên lấy đó làm buồn mà tiếp tục suy nghĩ tích cực. Bởi vì, chỉ có những người thân, những người quý bạn, mới đưa ra cho bạn những lời khuyên chân thành.

- Bạn hãy là người tự tin trước đám đông, trước mọi người. Không phải tự cao, tự đại, bạn nhé.

- Bạn cũng hãy là người chia sẻ những điều tốt đẹp. Khi chia sẻ, bạn không mất đi mà còn nhận lại được rất nhiều.

Khi bạn tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết, đam mê, trách nhiệm,…bạn sẽ đạt được nhiều thành công. Bạn hãy tận dụng thời gian, công sức để luyện tập, kết nối và thể hiện.

Thể hiện bản thân chứ không phải tự cao, tự đại. Cho nên, bạn cứ làm.

Bạn xem Video Clip tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét