Thứ Năm, 15 tháng 7, 2021

KỸ NĂNG CẦN THIẾT CHO NGƯỜI TRẺ

Chắc hẳn, bạn đã nghe đề cập rất nhiều đến kỹ năng mềm và cũng có rất nhiều ý kiến cho rằng các bạn trẻ hiện nay đang thiếu kỹ năng mềm.

Bạn lo lắng, vì không biết ngoài kỹ năng chuyên môn, bạn cần học thêm gì, cần có những kỹ năng nào để phát triển bản thân trong tương lai.

Hiện nay, có rất nhiều kỹ năng mà bạn trẻ cần phải có. Đó là: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng tạo mối quan hệ,…

1. Kỹ năng giao tiếp: bạn không chỉ giao tiếp với máy móc khi làm việc mà còn giao tiếp với bạn bè, đồng nghiệp. Vậy, bạn tự nhận thấy, bạn giao tiếp đã hiệu quả chưa hay còn nhiều khó khăn khi muốn trình bày 1 ý tưởng, hoặc giải thích 1 vấn đề.

Nếu chưa, bạn tự học, áp dụng, luyện tập mỗi ngày để giao tiếp tốt. Khi có kỹ năng, mọi người giao tiếp sẽ hiểu nhau, công việc trôi chảy. Cho dù xã hội có phát triển đến đâu thì bạn vẫn cần đến giao tiếp giữa người và người. Bạn dùng mạng xã hội để nhắn tin, bình luận, thì đó cũng là giao tiếp.

2. Kỹ năng lãnh đạo: thoạt nghe, bạn có thể cho là không cần thiết hoặc chưa cần thiết với chính bạn. Nhưng, không phải như vậy. Nếu bạn làm việc trong 1 nhóm và bạn là nhóm trưởng, thì đó chính là lãnh đạo. Nếu bạn có mong muốn phát triển bản thân, thì tương lai, bạn sẽ là lãnh đạo.

Bạn phải học và rèn luyện thôi. Chắc chắn phải là như vậy. Để thuyết phục người khác, để phát triển thì tự học là cần thiết. Học ở mọi lúc, mọi nơi và áp dụng. Nếu bạn luôn hài lòng và không có thêm cố gắng, thì có thể bạn sẽ bị tụt lại phía sau.

3. Kỹ năng tạo mối quan hệ: hiện nay, thế giới phẳng, cho nên, bạn không chỉ giao lưu và kết bạn trong nước. Bạn cần mở rộng mối quan hệ của chính bạn với nhiều người, đến từ nhiều quốc gia. Qua đó, bạn sẽ học được rất nhiều điều. Học để phát triển.

Khi bạn có những mối quan hệ tốt, bạn sẽ thấy cuộc sống thêm ý nghĩa, vì khó khăn sẽ có người giúp đỡ. Bạn cũng sẽ học thêm được ngoại ngữ, giao tiếp, văn hóa của nhiều nước mà chưa cần đi du lịch. Bạn cũng sẽ làm thêm được nhiều điều vì đã học được nhiều điều.

Không cần bạn phải học để có mọi kỹ năng. Nhưng, kỹ năng cần thiết thì bạn phải có để thành công.

Kỹ năng chỉ có được khi bạn học tập, luyện tập hàng ngày. Không trường lớp nào và cũng không có thầy cô nào dạy bạn kỹ năng. Họ chỉ hướng dẫn phương pháp.

Ngay từ hôm nay, bạn cần học và áp dụng để tốt hơn mỗi ngày.

Bạn xem Video Clip tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét