Thứ Năm, 15 tháng 7, 2021

RÈN THÓI QUEN KỶ LUẬT BẢN THÂN

“Gieo thói quen, gặt tính cách” – chắc bạn đã nghe đến câu này. Tính cách hình thành do thói quen mà ra. Thói quen tốt sẽ có tính cách tốt. Thói quen xấu sẽ ảnh hưởng đến bản thân các bạn về sau.

Không chỉ trong quân đội mà trong học tập, trong công việc và trong cuộc sống, bạn đều cần đến tính kỷ luật. Có kỷ luật, có khuôn khổ, bạn sẽ không lo đến thành công vì kỷ luật và khuôn khổ, nề nếp, sẽ mang thành công đến bạn.

1. Trước hết, bạn cần suy nghĩ về mục tiêu: đó có thể là mục tiêu trong học tập. Bạn cần thiết lập mục tiêu và khi đã có thì lập kế hoạch để thực hiện ngay. Sống, nếu bạn không có 1 mục tiêu nào, thì bạn hãy xem lại chính bạn.

Bạn ao ước, suy nghĩ về nhiều điều. Bạn mong muốn và cố gắng thực hiện nhưng thiếu mục tiêu cụ thể, rõ ràng, thì cũng rất khó để thành công. Mục tiêu trong học tập cũng vậy. Đó không chỉ là mong muốn tốt nghiệp và chỉ vậy thôi.

2. Quản lý thời gian: đây là kỹ năng thật quan trọng vì bạn biết rằng, một ngày chỉ có 24 giờ. Thời gian cứ trôi và bạn không tìm lại được, không thể quay lại được. Sắp xếp, quản lý thời gian thật hiệu quả, thì đó cũng đã là thành công. Người thành công là người quản lý thời gian hiệu quả.

Bạn không nên trì hoãn bất cứ việc gì, mà hãy suy nghĩ và hành động.

3. Trung thực: đây là đức tính mà xã hội cần ở mỗi người. Doanh nghiệp cũng cần đến những người trách nhiệm, tích cực và trung thực. Vậy làm sao để trung thực? Bạn cứ nói lên suy nghĩ sự thật và thông tin thật, cho dù “sự thật mất lòng”.

Rèn luyện được không? Có thể khó với nhiều người vì họ đã quen nói dối. Nhưng, không gì là không thể, nếu bạn muốn làm. Bạn hãy trung thực với bản thân, thấy xấu hổ khi phải nói dối và từ đó, chỉ có 1 cách là nói lên sự thật để không phải hối hận về sau.

4. Sức khỏe: sẽ không có gì quý hơn sức khỏe. Chắc chắn là như vậy. Vậy thì, bạn hãy luyện tập thể thao, vận động mỗi ngày. Sẽ không khó nếu như bạn có kế hoạch cụ thể để luyện tập. Hãy dành thời gian cho việc này.

Kỷ luật, khuôn khổ chứ không phải là hà khắc, khó khăn.

Một đội bóng tốt, đó là một đội bóng có tính kỷ luật.

Một người thành công, đó là một người đặt kỷ luật lên hàng đầu.

Hãy tạo cho chính bạn những thói quen tốt. Đó có thể là học ngoại ngữ mỗi ngày, giao tiếp với người nước ngoài mỗi ngày, đọc sách mỗi ngày và thể dục thể thao mỗi ngày.

Bạn xem Video Clip tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét