Thứ Năm, 15 tháng 7, 2021

VƯỢT LÊN BIẾN ĐỘNG

Từ đầu năm 2020, tình hình dịch bệnh Covid – 19 đã bắt đầu diễn biến phức tạp. Cả thế giới gặp rất nhiều khó khăn. Không chỉ những nước nghèo mà những nước giàu cũng lao đao vì dịch bệnh. Mọi hoạt động phải thay đổi hoặc dừng lại. Dịch bệnh đã không chừa một ai.

Đến năm 2021, tình hình vẫn chưa khả quan hơn khi dịch bệnh tiếp tục là mối lo lớn nhất với nhân loại toàn cầu. Học tập cũng phải thay đổi, hoặc là học online, hoặc là không thể đến trường. Mọi người gặp khó khăn và phải tìm cách vượt lên, vì không thể đầu hàng, thất bại.

1. Luyện tập thể thao: thể thao mang đến sức khỏe, mang đến nguồn năng lượng tích cực. Bạn cần chú ý việc này. Bạn không nên chỉ học và học trong 1 ngày. Còn rất nhiều việc phải làm và vận động để không bị ì, không bị stress là cần thiết.

Mỗi ngày, chỉ cần bạn dành 30 phút để luyện tập thể thao thì đã có thêm năng lượng.

2. Tự tin: làm sao để có được sự tự tin? Bạn đang học tập và sẽ có kỹ năng nghề nghiệp tốt. Và như vậy, bạn sẽ giải quyết được công việc. Khi bạn làm được, thì bạn sẽ tự tin để thể hiện.

Tự tin chỉ có được khi bạn có thể làm được việc, sử dụng được ngoại ngữ,…

3. Thay đổi để thích nghi: như đã viết ở trên, trước đây, dạy học online rất hiếm ở Việt Nam. Nhưng, nay thì khác. Nếu không áp dụng hình thức này thì chắc chắn mọi người sẽ dừng học không biết đến bao giờ.

Thay đổi để thích nghi trong tình hình mới và bắt buộc phải làm như vậy.

4. Ứng dụng công nghệ: công nghệ hiện nay đã len vào từng người và trong toàn xã hội. Công nghệ giúp bạn giải quyết nhiều vấn đề. Bạn không thể đứng ngoài cuộc vì như vậy, bạn sẽ tụt hậu.

5. Cân bằng: 1 ngày bạn có 24 tiếng và nên cân bằng giữa học, lao động, nghỉ ngơi. Nếu bạn thực hiện “quá” 1 việc, bạn cũng sẽ khó mà phát triển vì đã bị mất cân bằng.

6. Biến “nguy” thành “cơ”: trong nguy hiểm với dịch bệnh, cơ hội học online diễn ra. Và, đây là cơ hội để bạn có thể học được nhiều điều hay, kiến thức mới từ những GV ở rất xa. Bạn cũng không tốn thời gian và chi phí nhiều.

Chúng ta không biết trước việc gì nhưng chúng ta có thể học và hành động để vượt qua khó khăn.

Mọi việc sẽ có cách giải quyết. Bạn vượt lên khó khăn, bạn sẽ thành công.

Bạn xem Video Clip tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét