Thứ Sáu, 16 tháng 7, 2021

TÌM Ý TƯỞNG KINH DOANH

Chắc hẳn, bạn đã nghe nhiều đến cụm từ “khởi nghiệp”. Và, bạn cũng đã được tập huấn, chia sẻ về kiến thức kinh doanh, khởi nghiệp khi bạn đang học ở trường nghề.

Bạn muốn khởi nghiệp? Rất tốt. Bạn phải làm nhiều việc để có thể bắt đầu. Quan trọng nhất là ý tưởng để có thể khởi nghiệp. Ý tưởng đóng vai trò quyết định vì bạn không thể làm giống mọi thứ như người khác đã làm.

1. Tư duy

- Học hỏi không ngừng: bạn phải đi, phải học, phải đọc, phải tìm tòi. Chỉ có như vậy, ý tưởng mới có thể nảy sinh.

- Tin bản thân: bạn tin vào bản thân, tin rằng chính bạn sẽ làm được và làm hiệu quả.

- Hướng đến cộng đồng: kinh doanh thì cần có khách hàng, để có lợi nhuận và bạn cần hướng đến cộng đồng khách hàng tiềm năng nhé.

2. Tìm ý tưởng:

- Từ những cửa hàng đang kinh doanh thành công, nhiều khách, bạn sẽ học hỏi và có thể khởi đầu nhưng có sự điều chỉnh.

- Bán sản phẩm nhiều người cần: khởi đầu với 1 tiệm tạp hóa cũng là tốt cho chính bạn. Hoặc, hãy bắt đầu trong lĩnh vực chuyên môn mà bạn đã được học.

- Kinh doanh cộng sinh: nếu như bạn sống gần quán cà phê, bạn có thể bắt đầu với bán bánh mỳ. Nếu như bạn ở gần tiệm rửa xe, hãy bán bánh mỳ, cà phê,…

3. Đánh giá bản thân:

- Đâu là điểm mạnh và điểm yếu của bạn? Điểm mạnh có thể là năng lực chuyên môn. Vậy còn điểm yếu? Bạn chưa có kiến thức về kinh doanh?

- Đâu là cơ hội và thách thức dành cho bạn? Cơ hội mua sắm online và bạn cũng sẽ có cơ hội trong hoạt động này? Thách thức trong kinh doanh hiện này có phải là những yêu cầu cao về dịch vụ hay không?

- Hiểu bản thân: chính bạn sẽ hiểu bản thân của bạn và quyết định có nên kinh doanh hay không. Lưu ý, không phải ai cũng có thể kinh doanh và thành công.

Xung quanh bạn, nếu bạn quan sát, bạn cũng có thể nảy sinh ý tưởng.

Hãy bắt đầu từng bước, với những điều nhỏ như vậy, bạn nhé.

Bạn xem Video Clip tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét