Thứ Sáu, 16 tháng 7, 2021

ĐỂ DOANH NGHIỆP PHÁT TRIỂN

Khi bạn khởi nghiệp, thành lập doanh nghiệp mới chỉ là bước đầu, duy trì và phát triển được doanh nghiệp còn khó khăn hơn rất nhiều. Vậy, làm thế nào để doanh nghiệp phát triển?

1. Xây dựng quy trình: bạn cần có quy trình và vận hành doanh nghiệp theo quy trình đã xây dựng. Một quy trình với nhiều bước, khép kín và các nhân sự trong doanh nghiệp có thể thực hiện theo quy trình này. Bạn không được chủ quan hay cho rằng làm thế nào cũng được, miễn sao có kết quả. Một nhà thơ, có thể trong vài phút ngẫu hứng, lại có một bài thơ hay. Nhưng, một nhà doanh nghiệp, không làm việc theo quy trình, doanh nghiệp của chính bạn sẽ “rối” lên vì không ai biết phải làm gì, làm như thế nào.

2. Đào tạo con người: dù doanh nghiệp của bạn có máy móc và trang thiết bị hiện đại đến đâu thì con người cũng vẫn có vai trò quan trọng nhất. Và, làm việc, giao tiếp với con người là khó nhất. Có thể, bạn đã có nhân sự tốt sau tuyển dụng, nhưng công nghệ thay đổi, phát triển, doanh nghiệp của bạn cũng phải “chuyển mình”. Lúc này, bạn phải tiếp tục bồi dưỡng cho người cũ và đào tạo thêm người mới để vận hành doanh nghiệp.

3. Ứng dụng công nghệ: đó có thể là App để đặt hàng, bán hàng và thanh toán online. Đó cũng có thể là đầu tư thêm công nghệ mới để không những “trụ” được mà còn thành công trên thương trường. "Thời buổi công nghệ”, nếu bạn không tiến thì chắc chắn sẽ lùi.

4. Thanh toán, giao hàng nhanh: khách hàng của bạn, nếu đặt mua online, sẽ rất háo hức để có thể thấy và sử dụng ngay các sản phẩm, dịch vụ. Nhanh chóng chính là giải pháp để doanh nghiệp bạn tồn tại và phát triển.

5. Đầu tư cho thương hiệu: nếu bạn hài lòng với số lượng khách hàng đang có hoặc chủ quan, cho rằng không ai có thể cạnh tranh với doanh nghiệp của bạn, thì bạn sẽ thất bại.

Hàng ngàn doanh nghiệp dù là đã phát triển mạnh mẽ vẫn đang từng phút giây để quảng bá cho thương hiệu, cải tiển và đổi mới. Doanh nghiệp của bạn còn “non trẻ”, vậy tại sao là “giậm chân tại chỗ”?

6. Chăm sóc khách hàng: nếu đóng vai trò là người mua hàng, bạn cũng cần được chăm sóc, tư vấn, hậu mãi. Vậy, khi bạn có doanh nghiệp, bạn hãy đóng vai trò là khách hàng và doanh nghiệp của bạn cần có những chính sách chăm sóc khách hàng thật tốt, để không những giữ chân khách hàng mà còn có khách hàng mới.

Phát triển doanh nghiệp khó, nhưng không phải là không làm được, bạn nhé.

Hãy tiếp tục học hỏi và hành động để doanh nghiệp của bạn không chỉ ổn định mà còn phát triển.

Bạn xem Video Clip tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét