Thứ Sáu, 16 tháng 7, 2021

TIẾP THỊ QUA E-MAIL

Có rất nhiều cách để bạn chia sẻ thông tin, hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ,...để với khách hàng, khách hàng tiềm năng và kể cả những khách hàng đã sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn. Và, một trong những cách đó là dùng Email để tiếp thị.

Viết Email cũng là cách bạn đang giao tiếp với khách hàng. Bạn cũng cần phải quan tâm đến hướng dẫn để viết đúng, phù hợp với từng đối tượng khách hàng và có thể nhận được phản hồi tích cực.

1. Mục tiêu: bạn viết Email này cho ai, để làm gì?

- Bạn cần xác định rõ ngay từ đầu việc này để viết với văn phong cho phù hợp đối tượng khách hàng.

- Đây là Email để quảng bá sản phẩm, dịch vụ mới hay là cung cấp cho khách hàng tiềm năng những thông tin về doanh nghiệp.

2. Tiêu đề Email: ngắn gọn và nêu rõ lợi ích để có thể gây chú ý đến khách hàng (người nhận). Khi bạn viết dài dòng ở tiêu đề, nhưng lại không có điểm nhấn, không gây được sự tò mò, kích thích, thì khách hàng cũng không đọc Email của bạn.

Chú ý: bạn không nên viết Email mà không có tiêu đề.

3. Hình ảnh: bạn có thể chèn hình ảnh / đính kèm hình ảnh vào Email, chứ không chỉ viết Email toàn chữ. Logo của doanh nghiệp, slogan của công ty và thương hiệu của công ty bạn cần phải nổi bật để được chú ý.

4. Chữ ký: trong Email bạn gửi đến khách hàng, khách hàng tiềm năng, bạn cần có chữ ký cuối Email. Việc này không khó vì các nhà cung cấp dịch vụ Email có hỗ trợ. Bạn cung cấp thông tin để người quan tâm sẽ liên lạc lại.

Lưu ý: khi gửi Email, bạn có thể gửi CC hoặc BCC. Đâu là điểm khác biệt?

- Cùng một nội dung, bạn gửi cho nhiều người và chọn CC, thì khi nhận Email, một người trong số những người bạn gửi phản hồi lại, tất cả những người khác trong danh sách bạn đã gửi đều nhận được.

- Cùng một nội dung, bạn gửi cho nhiều người và chọn BCC, thì khi nhận Email, người nhận không biết bạn đã gửi cho những ai. Nếu gửi, bạn nên gửi BCC để không phải phiền đến người khác.

Email cũng là thư và bạn hãy học cách viết để viết trang trọng, lịch sự nhé.

Hãy viết để khi nhận Email, người nhận muốn mở Email ra để đọc và liên lạc với bạn ngay sau đó.

Bạn xem Video Clip tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét