Thứ Ba, 21 tháng 12, 2021

HỌC NGHỀ QUỐC TẾ, TRƯỜNG QUỐC TẾ

Hiện nay, nhiều ngành nghề và nhiều trường có thêm chữ "Quốc tế". Bạn hoàn toàn có thể chọn và học. Tuy nhiên, để đi đến quyết định cuối cùng, bạn cần có những việc phải quan tâm, cân nhắc, tìm hiểu, hoàn toàn không nên "chọn đại" hay chọn vì chữ "quốc tế".

1. Học phí: Đi học và học, bạn phải nộp học phí. Đó là nghĩa vụ và trách nhiệm. Vậy thì, bạn cần quan tâm đến việc này. Bạn nên tìm hiểu mức học phí của nghề muốn học, trường muốn học. Học phí của các nghề, các trường có chữ "quốc tế" thường cao hơn các nghề, các trường không có chữ "quốc tế". Bạn cần quan tâm đến khả năng tài chính của gia đình bạn khi chọn học ở đâu, học trường công hay tư, học nghề / trường có chữ "quốc tế" hay không. Học phí cũng là 1 gánh nặng cho bạn và gia đình bạn. 

2. Ngoại ngữ: Các nghề quốc tế, trường quốc tế,...đều có những yêu cầu cao về ngoại ngữ. Vậy, bạn nghĩ rằng, bạn có thể đáp ứng được không? Với nhiều bạn, ngoại ngữ cũng là 1 rào cản khó có thể vượt qua, dù các bạn ấy có năng lực nghề nghiệp tốt, năng lực học tập tốt. Ngoại ngữ thì rất cần thiết trong giai đoạn hiện nay. Tuy nhiên, bạn cần có chút năng khiếu, đam mê, sở thích với việc học ngoại ngữ và xác định học tập với 1 tâm thế tích cực. Nếu không, bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn và khó đạt mục tiêu trong học tập.

3. Tin học: Hiện nay, bạn không chỉ nên biết và có thể sử dụng được tin học văn phòng, mà còn là tin học chuyên ngành, tin học thuộc nghề bạn đang theo học. Với nghề quốc tế và trường quốc tế, yêu cầu về kỹ năng CNTT cũng sẽ cao hơn so với các nghề khác, trường khác. Bạn cần lưu ý điều này.

4. Hướng ngoại: Môi trường quốc tế luôn cần những người trẻ năng động, tích cực, hướng ngoại. Vậy, bạn có nhận thấy rằng, bạn có thể đáp ứng những yêu cầu này không? Chỉ có bạn mới hiểu bạn rõ nhất. Chỉ có bạn mới biết rằng, bạn như thế nào. Môi trường quốc tế không chỉ có học, mà còn là giao lưu, hợp tác, kết nối, chia sẻ.

5. Văn hóa: Trong môi trường quốc tế, văn hóa ở đây là văn hóa toàn cầu, văn hóa rộng mở, kết nối, đa dạng. Vì vậy, với bạn, bạn có tự nhận thấy rằng, bạn hoàn toàn có thể muốn học hỏi, muốn tìm hiểu, muốn nghiên cứu, muốn tham gia cùng với nhiều thầy cô, bạn bè hay không?

6. Kiến thức "mềm": Khi học những nghề quốc tế, tại trường quốc tế, kiến thức "mềm" luôn luôn được chú trọng. Bạn không chỉ học chuyên môn về nghề nghiệp mà còn được bồi dưỡng để có được những kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giải quyết vấn đề,...

Học nghề quốc tế, trường quốc tế, bạn sẽ có bằng cấp, năng lực quốc tế. Nhưng, mọi việc đều phải cần cân nhắc thật kỹ.

Bạn xem Video Clip tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét